Dữ liệu cũ
Thứ tư, 21/01/2015, 11:58 AM

Dê tiền triệu chơi Tết xuất hiện trên phố

(NTD) - Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Ất Mùi, người tiêu dùng bắt đầu tìm mua những đồ vật trang trí phong thủy hình con dê được làm từ nhiều chất liệu, thậm chí chất liệu giả cổ cũng bắt đầu xuất hiện và được bày bán ở chợ làng nghề Vạn Phúc (Hà Nội) với giá ít nhất 1 triệu đồng.

Chợ làng nghề Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội) thu hút hàng trăm dân chơi đổ cổ đến mua bán, trao đổi cổ vật. Với quan niệm "năm nào con nấy" nhiều chủ đổ cổ đã kỳ công sưu tầm linh vật hình dê đáp ứng nhu cầu của khác hàng trước dịp Tết nguyên đán.

Tuy không phải hàng cao cấp làm bằng các chất liệu quý hiếm song những tượng hình dê bằng sắt giả cổ cũng được nhiều người yêu thích.

Anh Minh Giáp - chủ một gian hàng kinh doanh đồ cổ tại Hà Nội cho biết, trong 12 con giáp, dê là con vật biểu tượng cho sự thuận hòa, bình yên và trí nhớ. Do vậy, dịp giáp Tết năm nào cũng bán chạy, không nhất thiết phải vào năm Mùi.

Bán chạy nhất là linh vật dê tài lộc đúc bằng đồng. Giá chỉ 1 triệu đồng/con. Nhiều người mua tượng này về đặt trên bàn làm việc và tin rằng nó sẽ mang lại sự thuận lợi trong công việc, tăng thêm ý chí và sự kiên nhẫn cho chủ nhân.

de3
 
de4

Đôi tượng dê kéo tiền vàng bằng gỗ trắc trạm trổ tinh vi hàm ý mang lại tiền tài, phúc lộc trong năm mới được rao bán với giá 3,5 triệu đồng.

 Tượng linh vật hình dê có giá từ 200.000 đến hàng trăm triệu đồng, tùy chất liệu và niên đại. Nhiều người cho rằng, linh vật không những để trưng bày mà còn tác động đến tình cảm, công việc của chủ nhân. Do đó, tùy vào mệnh của mỗi người, khách hàng sẽ chọn màu sắc, chất liệu phù hợp.

Hầu hết các tượng cổ linh vật dê đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, người bán cũng không thể khẳng định chính xác nó được sản xuất vào năm nào. Thỉnh thoảng cũng xuất hiện tượng dê bằng gỗ mang dáng dấp con dê trong văn hóa truyền thống của người Việt.

de7

Trong 12 con giáp, dê là con vật đại diện cho tài lộc. Là một trong những pháp khí thiên tài, ám chỉ những nguồn tài chính bất ngờ, may mắn trong kinh doanh. Đặc biệt thích hợp với những ngành nghề mạo hiểm hay đầu tư ngắn hạn.

 Tượng dê trèo bắp cải phỏng theo câu chuyện ngụ ngôn dê, sói và một chiếc bắp cải cùng qua sông trên một chiếc thuyền khi không có ông chủ. Câu đố đặt ra là tại sao cả 3 cùng qua sông mà sói không ăn thịt dê, dê không ăn bắp cải. Nhiều người sau khi nghe xong câu chuyện đã quyết định mua với mong muốn tạo ra không khí tươi vui, dí dỏm trong những ngày Tết.

de8
 
de9

Tượng "Tam dê khai thái" làm theo bức tranh cổ nổi tiếng của Trung Quốc, khi đặt linh vật tượng này trong nhà sẽ hóa giải được tình trạng công việc không thuận lợi hoặc bị nhiều điều thị phi.

Bên cạnh tượng dê giả cổ, dê phong thuỷ mạ vàng cũng được giới đại gia săn lùng làm đồ vật phong thủy trang trí trong nhà hoặc làm quà tặng

Với tiêu chí "độc", lạ và vật liệu đắt tiền, linh vật hình dê mạ vàng được bày bán giá cao nhất tới 500 triệu đồng, thấp nhất cũng vài chục triệu đồng, tùy kích cỡ.

de10
Linh vật dê bằng vàng

Tượng dê vừa biểu tượng cho năm mới, vừa có ý nghĩa mang tài lộc cho người sở hữu, vì thế, nhiều người bắt đầu quan tâm đến món quà này để tặng sếp.

Từ ý nghĩa và giá trị trong phong thủy của linh vật dê, các nghệ nhân cho ra bộ quà tặng Tượng Dê phong thủy mạ vàng 24K. Bộ Tam Dương (3 con dê) mạ bằng vàng thật được biết đến như hình ảnh của bộ ba linh vật dê đứng trên đỉnh núi đá mang hàm ý biểu tượng cho tài lộc đến bất ngờ, công việc thuận lợi, phát triển, hợp tuổi tác.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Hương Giang (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.