Để sản xuất màn hình OLED, Apple đã đầu tư 1,7 tỷ USD cho LG Display

(NTD) - "Nhà Táo" đã đầu tư số tiền lên đến 1,7 tỷ USD cho LG Display để sản xuất màn hình OLED cao cấp vì nhu cầu về màn hình OLED cho chiếc iPhone 8 mà hãng này sẽ trình làng tới đây rất lớn.

Trước đó, cuối tháng 5 vừa qua, Apple cũng bị đồn đoán đầu tư tới 4.000 tỷ won để xây dựng một cơ sở sản xuất màn hình OLED tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, tin đồn mới đây đã hoàn toàn phủ định thông tin này và khẳng định Apple đang bỏ ra 9,5 tỷ USD (9,6 nghìn tỷ won) vào mảng sản xuất màn hình OLED.

Khoản đầu tư 9,6 nghìn tỷ won được chia ra thành 2 phần riêng biệt: 5.000 tỷ won dành cho LG Display để sản xuất màn hình OLED; 4,8 nghìn tỷ won còn lại dành cho các cơ sở sản xuất hiện có của Apple cho màn hình lớn hơn. Như vậy, để thực hiện kế hoạch này, Apple đã đầu tư cho LG Display 2.000 tỷ won (khoảng 1,7 tỷ USD).

Tuy nhiên, Apple và LG Display đã từ chối xác nhận thông tin về thỏa thuận trên. Theo các nhà quan sát của ngành công nghiệp, LG sẽ không lên kế hoạch triển khai nếu như cả hai bên chưa thực hiện ký kết.

Man-hinh-LED
Các thế hệ iPhone sau này có thể đều sử dụng màn hình OLED cao cấp. Ảnh: Minh họa.

Theo Apple, lý do để hãng này đầu tư vào LG Display do việc chuyển đổi công nghệ màn hình từ LCD sang OLED của iPhone 8 và thế hệ iPhone trong tương lai sẽ lâm vào tình trạng thiếu không ít màn hình. Chính vì vậy, dự kiến trong thời gian tới, Apple cho biết có thể iPhone sẽ có riêng một dây chuyền sản xuất màn hình OLED mới.

 Bùi My

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.