Dữ liệu cũ
Thứ hai, 16/03/2015, 07:04 AM

Đề nghị tạm đình chỉ hoạt động The Garden sau sự cố ngất hàng loạt tại Big C

(NTD) - Chiều 15/3, Đại tá Trần Quang Trọng, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Công an quận đã lập tổ điều tra để tiến hành làm rõ vụ việc hàng loạt người ngất xỉu tại siêu thị Big C The Garden.

Thông tin mới nhất về vụ ngất xỉu ở Big C, vietnamplus đưa thông tin, tòa nhà The Garden bị đề nghị đình chỉ hoạt động để khắc phục sự cố.

"Trước thực trạng này, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dân, chúng tôi đã đề nghị với thành phố tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà này để kiểm tra và khắc phục sự cố trên" - Đại tá Trần Quang Trọng, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết. 

Theo đại diện siêu thị Big C, phía siêu thị đã nhận được thông báo sơ bộ từ tòa nhà là nguyên nhân sự cố do hệ thống điều hòa bị hỏng. Trong khi đó, Big C chỉ là đơn vị thuê mặt bằng của tòa nhà này. 

Như Zing News đã đưa tin, chiều 14/3, đang mua sắm ở siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều người bỗng nhiên ngất xỉu, buồn nôn. Khoảng 20 - 30 người bị ngất, nôn ói nằm la liệt ở hành lang siêu thị, trong đó có cả nhân viên thu ngân.

"Không thấy xe cứu thương nào có mặt. Nhiều người được đưa lên taxi đi cấp cứu", anh Quang- một nhân chứng tại hiện trường kể lại. 

Gần 22h cùng ngày, lãnh đạo siêu thị BigC The Garden cho biết, sau khi phát hiện sự việc, đã đưa nhân viên cấp cứu tại bệnh viện 198, còn khách hàng bị ảnh hưởng nhẹ hơn được sơ cứu tại chỗ. Do đó, hầu hết bệnh nhân cấp cứu là nhân viên thu ngân. 

NgatxiuBigC3

Những người bị ngất chủ yếu là nhân viên thu ngân

Vị này cũng cho hay, nguyên nhân ban đầu được xác định, thời điểm trên lượng xe máy gửi tầng hầm tăng đột biến. Xe vẫn nổ máy khi vào gửi nên lượng khí thải bị hút lên tầng trên theo đường thang máy khiến nhân viên khó thở, buồn nôn.

Theo thông tin của Người lao động,  sáng 15-3, ông Đỗ Chí Hiếu, bác sĩ điều trị tại khoa cấp cứu bệnh viện 198, quận Cầu Giấy cho biết 14 bệnh nhân còn lại trong vụ ngất xỉu hàng loạt ở Big C sức khỏe đã ổn định, được xuất viện. Tất cả họ đều có tâm lý thoải mái. Ông Hiếu cho biết, khi nhập viện, các bệnh nhân có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, ngất xỉu, khó thở. Các bác sĩ đã cho họ thở oxy, hỗ trợ hô hấp để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

nv1-3906-1426392061

Các nạn nhân đều đã được xuất viện

Theo  Vnexpress , công an quận Nam Từ Liêm đã lập tổ điều tra xác minh vụ ngạt khí. Tòa nhà nơi Big C hoạt động gồm 5 tầng nổi, 3 tầng hầm. Siêu thị nằm ở tầng hầm thứ 3, thông với tầng hầm thứ 2 - nơi có nhiều rất nhiều xe máy - là một cầu thang cuốn.

"Qua kiểm tra cho thấy tầng hầm của toà nhà rất ngột ngạt vì không có hệ thống quạt thông gió. Tối qua trong hầm cùng lúc có quá nhiều xe đang nổ máy để chờ ra ngoài, khiến không khí ngột ngạt, nhiễm độc", đại tá Trần Quang Trong, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, thông tin và cho rằng đây là nguyên nhân chính khiến nhiều người bị khó thở, ngất xỉu.

NgatxiuBigC2
Các nạn nhân được sơ cứu tại chỗ

Một lãnh đạo thuộc Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho biết, trường hợp nhiều xe máy nổ cùng một lúc trong điều khiện không gian chật hẹp sẽ dẫn đến khí oxy bị loãng, thậm chí khi xăng được đốt không hết sẽ sinh ra khí Carbon monoxide (CO). Loại khí này rất độc, làm giảm lượng oxy trong không khí và khi lượng oxy còn 14%, người hít phải sẽ bị hoa mắt, ngất xỉu.

Ngoài ra, khi tiếp xúc với CO nồng độ thấp trong thời gian dài có thể gây nên nhiễm độc CO mãn tính, gây suy nhược thần kinh và mất trí nhớ. Trước đây từng có nhiều trường hợp tử vong do để xe máy nổ và bật máy phát điện ở trong nhà.

Để tránh sự việc lặp lại, đại tá Trong cho biết đã đề nghị thành phố Hà Nội tạm đình chỉ hoạt động của toà nhà này để kiểm tra, khắc phục sự cố.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Thùy Dương (TH)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.