Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/08/2019, 14:26 PM

Đẩy mạnh hợp tác VHTTDL giữa Việt Nam – Nhật Bản

(NTD) - Ngày 29/7/2019, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ông Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Ngài Sugi Ryotaro - Đại sứ Đặc biệt Nhật Bản – ASEAN, Đại sứ Đặc biệt Nhật – Việt/Việt – Nhật. Cùng tham dự buổi làm việc có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umea Kunio.

Tại buổi làm việc, Ngài Sugi Ryotaro vui mừng thông báo chương trình Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp tối 28/7 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động đã được ông cùng các cộng sự thực hiện trong suốt 30 năm qua nhằm tăng cường giao lưu nghệ thuật và tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam. Nhân dịp này, Đại sứ Đặc biệt Nhật Bản – ASEAN cũng cảm ơn Bộ VHTTDL Việt Nam đã có sự ủng hộ tích cực để các chương trình được thực hiện thành công.

 Với sự gắn bó đặc biệt với Việt Nam, Ngài Sugi Ryotaro cũng mong muốn các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới, thông qua các chương trình nghệ thuật, hoạt động dạy tiếng Nhật tại Việt Nam để từ đó tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

 Đánh giá cao đóng góp của Đại sứ Sugi Ryotaro trong suốt 30 năm vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đặc biệt chúc mừng thành công của Đại nhạc hội Nhật Bản - ASEAN; đồng thời bày tỏ mong muốn Đại sứ Sugi Ryotaro tiếp tục có những đóng góp cho các hoạt động giao lưu nhân dân và hợp tác giữa hai nước trong những năm tới. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Bộ VHTTDL luôn ủng hộ những sáng kiến và nỗ lực của Đại sứ Sugi Ryotaro trong việc thúc đẩy hợp tác VHTTDL giữa Việt Nam và Nhật Bản.

307-Day-manh-hop-tac-VHTTDL-giua-Viet-Nam--Nhat-Ba
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 Cũng tại buổi làm việc, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umea Kunio đã thông báo với Bộ trưởng về các hoạt động phía Nhật Bản đang chuẩn bị để hướng đến Olympic và Paralympic Tokyo 2020, trong đó có công tác đón tiếp đoàn thể thao Việt Nam để tham dự chương trình. Ngoài ra, hai bên đã có những hợp tác trong lĩnh vực bóng đá.

 Riêng với lĩnh vực du lịch, Đại sứ Nhật Bản đánh giá, trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản có sự tăng trưởng ổn định qua các năm. Năm 2018, số lượng khách Việt Nam sang Nhật Bản đạt khoảng 390 nghìn lượt, năm nay dự kiến lên tới 500 nghìn lượt. Lượng khách Nhật Bản sang Việt Năm năm ngoái cũng đạt trên 800 nghìn lượt, năm nay dự kiến khoảng 900 nghìn lượt. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và lễ hội văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức thường xuyên tại các thành phố lớn của hai nước đã mang lại những hiệu quả tích cực thu hút du khách trong thời gian qua.

Bình Lee

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.