Đầu tư vào nông nghiệp, Hòa Phát đang 'chạy theo mốt'?

(NTD) - Báo cáo trước đại hội cổ đông, Chủ tịch Trần Đình Long cho biết, năm 2015 Hòa Phát có kế hoạch đầu tư vào nông nghiệp bên cạnh việc mở rộng đầu tư vào ngành chủ lực là thép.

"Hòa Phát đầu tư vào lĩnh vực này không phải chạy theo mốt mà theo đúng nhu cầu và truyền thống, đó là tổ chức sản xuất và phân phối những sản phẩm thô, cho số lượng nhiều", ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát cho biết tại đại hội đồng cổ đông diễn ra sáng 31/3.

Trước một số ý kiến cho rằng, việc Hòa Phát tham gia vào lĩnh vực này là "chạy theo mốt", ông Long khẳng định trường hợp của Hòa Phát không phải như vậy.

"Việc người khác làm tôi không quan tâm. Hòa Pháp đi đúng yêu cầu và đúng truyền thống của Hòa Phát, đó là tổ chức sản xuất và phân phối những sản phẩm thô, cho số lượng nhiều", ông Long nhấn mạnh. 

Ông Long cho rằng, lĩnh vực nào cũng khó khăn, thậm chí ngành chăn nuôi còn khó khăn hơn ngành thép, nhưng nếu có cơ hội tốt sẽ tăng rất nhanh, thậm chí thành ngành hàng mũi nhọn, với dự kiến năm 2020 sẽ có 1 triệu tấn thức ăn gia súc, 1 triệu đầu lợn.

"Chúng ta không mù quáng, lao đầu làm mà làm sao vừa tồn tại phát triển, vừa không ảnh hưởng đến các ngành hàng truyền thống hiện tại của Hòa Phát", ông Long khẳng định với nhà đầu tư.

hoaphatdautunongnghiepbizlivevn_imvm

Hòa Phát đầu tư vào lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Để chứng minh với nhà đầu tư về việc tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp là hợp lý, ông Long cho biết, Hòa Phát có 2 ưu thế là tổ chức sản xuất lớn và cách làm thận trọng với tinh thần máu lửa.

"Với thực tế kinh tế Việt Nam thì hầu hết các ngành hàng, doanh nghiệp đều là mới. 19 năm trước, Hòa Phát bước chân vào ngành thép cũng bị đánh giá "biết gì về thép mà làm", nhưng sau 20 năm Hòa Phát đã có vị thế như ngày hôm nay. Điều đó để thấy Hòa Phát không phải lần đầu bước chân vào ngành mới, và cũng không ngại cạnh tranh", ông Long nói.

Cũng theo đại diện Hòa Phát, trong bối cảnh thế giới ngày càng phát triển, cạnh tranh chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn nữa. Nếu nghĩ mọi cánh cửa đã chật hẹp, không làm sẽ không thể làm được gì.  

Tuy nhiên, cũng theo ông Long, Hòa Phát sẽ tiến hành thử nghiệm, khi có kết quả tốt mới mở rộng quy mô. Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi sẽ được đặt tại Phố Nối (Hưng Yên), với tên gọi Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và sản xuất Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát. 

Đại diện Hòa Phát cũng thông tin rằng, dù mới bước vào lĩnh vực này 2 tháng, nhưng bước đầu đã cho kết quả tích cực khiến giới doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi đã phải "ngại" Hòa Phát.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về việc, phải chăng Hòa Phát đang khó trong lĩnh vực sắt thép nên chuyển sang lĩnh vực nông nghiệp, ông Trần Tuấn Dương, Phó chủ tịch HĐQT khẳng định, Hòa Phát đang có kế hoạch phát triển ngành thép với quy mô lớn hơn rất nhiều, tăng trưởng ngành cũ song song với việc phát triển ngành mới.

Tin tức mới nhất về kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

'Đường đi' đến khối tài sản 1,1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ hơn 4,1 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

'Đường đi' đến khối tài sản 1,1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ hơn 4,1 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 17:57

Là người đứng đầu 1 tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam, vị đại gia U70 này đã trải qua những hành trình dài dặc để sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD (28.000 tỷ đồng).

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức vừa có thêm nhóm nhà đầu tư lớn khi họ vừa chi 1.300 tỷ đồng mua cổ phiếu HAG trong đợt chào bán riêng lẻ vừa qua.

Lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng ISO 22301:2019

Lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng ISO 22301:2019

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Quản lý kinh doanh luôn là thành phần mấu chốt quyết định đến sự hưng thịnh của một doanh nghiệp. Theo đó, ISO 22301: 2019 cung cấp cho nhà quản trị doanh nghiệp một đường lối tin cậy để có thể quản lý kinh doanh liên tục và xây dựng tổ chức lớn mạnh.