Thứ bảy, 29/10/2016, 10:43 AM

Đau đáu với hài “sạch”, Minh Nhí tâm huyết với Tiếu lâm tứ trụ

(NTD) - Danh hài Minh Nhí phối hợp cùng NSND Hồng Vân, NSƯT Đức Hải và nghệ sĩ Thanh Thủy ra mắt chương trình Tiếu lâm tứ trụ. Đây là chương trình mà Minh Nhí rất tâm huyết, mong muốn đóng góp cho làng hài Việt những tác phẩm hay, sạch sẽ.

Tiếu lâm tứ trụ được nghệ sĩ Minh Nhí ấp ủ 3 năm nay. Chương trình được lấy cảm hứng dựa trên một câu chuyện mang yếu tố kiếm hiệp kỳ ảo trong không gian và thời gian không xác định. Chuyện kể rằng, có một chàng thanh niên trẻ thích phiêu lưu, đi khắp nơi khám phá những vùng đất mới. Một ngày nọ, chàng bỗng lạc bước vào vùng đất kỳ lạ, thế giới của 4 vị cao thủ hài ẩn danh, gồm: danh hài hoạt hình Minh Nhí, danh hài tỉnh queo Hồng Vân, danh hài trào phúng Thanh Thủy, danh hài tạp kỹ Đức Hải.

Mỗi vị sư phụ là một “hài phái” khác nhau nên môn sinh 4 đội sẽ theo 4 trường phái khác nhau, tạo sự phong phú, sinh động, hấp dẫn cho cuộc thi. Đích thân các vị sư phụ sẽ rèn dũa, trao bí kiếp “hài thuật chân truyền”, xây dựng kịch bản, phân vai, đạo diễn cho các môn sinh trong đội của mình. Những hình ảnh đào tạo, tập luyện sẽ được giới thiệu trên sóng truyền hình, khán giả sẽ thấy được những hình ảnh thực tế, tâm huyết đào tạo của các vị sư phụ. 

GIAM KHAO
Chương trình Tiếu lâm tứ trụ hứa hẹn đem đến sứ hấp dẫn mới lạ cho làng hài Việt. Ảnh: Mai Trinh

Các vị sư phụ cũng là giám khảo nhưng không được chấm điểm cho môn sinh của mình nên phải ra sức rèn dũa “chống trả” sự tấn công của các vị sư phụ khác, đồng thời sẽ kéo theo sự tò mò, tranh cãi của khán giả về việc có hay không việc một giám khảo này “làm khó” đệ tử giỏi của giám khảo kia. Những màn tranh giành thí sinh ở 3 tập đầu hứa hẹn sẽ gây bất ngờ với người xem khi huấn luyện viên có thể lên tận sân khấu tương tác để tạo những tình huống hài hước nhằm thuyết phục thí sinh về đội của mình. 

Phần thi tài, cạnh tranh không chỉ ở các môn sinh, các đội thi mà còn ở chính sự đào tạo, chiến thuật thi đấu của các vị sư phụ tạo sự hấp dẫn và quan tâm từ khán giả lẫn truyền thông. Tính tương tác của chương trình cao, 100 khán giả tại phim trường giữ vai trò quyết định như một vị giám khảo. Ngoài ra khán giả truyền hình còn được tham gia nhắn tin bình chọn cho tiết mục yêu thích. 

Tiếu lâm tứ trụ là một chương trình hài “sạch”, đề cao tinh thần tôn sư trọng đạo, tinh thần đồng đội (thi đấu dưới màu cờ sắc áo của hài phái). Bên cạnh đó, sự hiện diện của 4 hài phái khác nhau cũng làm nên sự sinh động, màu sắc cho cuộc thi.

Chương trình gồm 14 tập thi với những chủ đề đa dạng và nhiều thử thách mới lạ, hấp dẫn. Các phần dự thi của thí sinh được dàn dựng hết sức công phu và độc đáo. Ba tập đầu sẽ là vòng thi tuyển chọn. Hai tập kế tiếp là vòng thử thách. Từ tập 6 đến tập 12 là những đêm thi chủ đề loại dần thí sinh, đến khi mỗi đội còn 2 thí sinh. Tập 13 là bán kết, chỉ giữ lại một môn sinh bước vào chung kết xếp hạng.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi Tiếu lâm tứ trụ lên đến 850 triệu đồng. Hài phái thắng cuộc nhận giải thưởng 200 triệu đồng, hài phái về nhì nhận được 100 triệu đồng, 2 hài phái hạng ba sẽ nhận được mỗi đội 50 triệu đồng. Giải thưởng được phân chia 50% cho thí sinh và 50% cho sư phụ.

Cuộc thi sẽ phát sóng trên kênh 1 Đài truyền hình Vĩnh Long vào lúc 21h thứ Tư hàng tuần kể từ 2/11.

Mai Trinh

 

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.