Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 07/07/2024, 16:26 PM

Đau đáu việc nối tiếp di sản âm nhạc, gia đình Trịnh Công Sơn muốn tìm thế hệ mới hát nhạc Trịnh

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn muốn tìm lớp trẻ hát nhạc Trịnh để tiếp nối thế hệ nghệ sĩ như Khánh Ly, Lệ Thu.

Mới đây, trong buổi giới thiệu đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Khúc ca hòa bình tại thành phố Hồ Chí Minh, bà Trịnh Vĩnh Trịnh chia sẻ rằng hiện nay có một số ca sĩ trẻ hát nhạc Trịnh rất hay, có tìm tòi cũng như có sự sáng tạo riêng. Cũng chính vì lý do này nên gia đình muốn tìm thêm những giọng ca mới kế thừa thế hệ cũ vốn đã tạo được nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (phải) và Cẩm Vân. Ảnh: Tâm Giao

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (phải) và Cẩm Vân. Ảnh: Tâm Giao

Bà Trịnh Vĩnh Trinh cho biết: “Sắp tới, chúng tôi thực hiện những đêm nhạc Trịnh dành cho sinh viên ở đại học cả nước. Khán giả trẻ họ thích bản phối, cách thể hiện mang màu sắc mới. Chúng tôi mong muốn tạo ra một thế hệ mới hát nhạc Trịnh".

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời đến nay đã hơn 23 năm nhưng bà Vĩnh Trinh tiết lộ rằng gia đình vẫn đau đáu với việc tiếp nối di sản âm nhạc mà ông để lại. Cách đây không lâu, gia đình cũng đã kết hợp với Đại học Fulbright Việt Nam thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn nhạc Trịnh.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Khúc ca hoà bình sẽ diễn ra vào ngày 13/7/2024, trong khuôn khổ Festival

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Khúc ca hoà bình sẽ diễn ra vào ngày 13/7/2024, trong khuôn khổ Festival "Vì hòa bình" tổ chức tại Quảng Trị. Ảnh: Internet

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Khúc ca hòa bình nằm trong khuôn khổ Festival "Vì hoà bình" được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị vào ngày 13/7 tới đây. Tại sự kiện này, bà Trịnh Vĩnh Trinh mời hai giọng ca là CeCe Trương (26 tuổi) và Viết Thu (31 tuổi) tham gia bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng như ca sĩ Cẩm Vân, Quang Dũng, Đức Tuấn, Tấn Sơn.

Theo giọng ca Viết Thu, hát nhạc Trịnh hay không khó nhưng những người trẻ như anh thì phải dày công tìm hiểu mới có thể nắm bắt được đúng tinh thần cũng như ý nghĩa của ca từ. Nam ca sĩ 31 tuổi cũng bộc bạch thêm: "Tôi may mắn được ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh dìu dắt, hướng dẫn cách hát từng câu chữ".

Với đêm nhạc Khúc ca hòa bình, bà Trịnh Vĩnh Trinh phụ trách biên tập ca khúc, trong khi đó, chồng bà là ông Nguyễn Trung Trực sẽ đảm nhiệm vai trò tổng đạo diễn chương trình. Đối với bà Vĩnh Trinh, mỗi lần thực hiện đêm nhạc Trịnh, bà luôn trân trọng tấm lòng thương nhớ của mọi người dành cho anh trai.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Internet

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Internet

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sinh năm 1939 và qua đời vào ngày 1/4/2001. Ông đã sáng tác khoảng 236 ca khúc. Nhạc Trịnh mang đậm dấu ấn triết lý, nhân văn sâu sắc, thể hiện qua những giai điệu da diết, ca từ mượt mà và giọng ca trầm ấm, đầy cảm xúc. Âm nhạc của ông như một lời tự sự về tình yêu cuộc sống, tình yêu con người, tình yêu quê hương và khát vọng hòa bình.

Đại Dương

Bình luận

Nổi bật

Diệp Bảo Ngọc ra đòn 'chí mạng' với Jun Vũ trong Siêu sao siêu sales

Diệp Bảo Ngọc ra đòn 'chí mạng' với Jun Vũ trong Siêu sao siêu sales

sự kiện🞄Thứ tư, 02/10/2024, 14:50

(CL&CS) - Tập 13 của chương trình truyền hình nổi bật với sự tham gia của dàn khách mời quen thuộc như Neko Lê, Vinh Râu, Võ Tấn Phát, Lâm Vỹ Dạ, Quang Trung và nhiều nghệ sĩ khác. Tập này không chỉ gây ấn tượng bởi những thử thách kịch tính mà còn bởi loạt tình huống hài hước, khi các nghệ sĩ liên tục "bóc phốt" nhau, tạo nên những tiếng cười không ngớt cho khán giả.

Quế Ngọc Hải tràn đầy tự tin thách đấu Trường Giang

Quế Ngọc Hải tràn đầy tự tin thách đấu Trường Giang

sự kiện🞄Thứ tư, 02/10/2024, 14:20

(CL&CS) - Trong cuộc đối đầu tại Khu di tích Bạch Đằng Giang, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã mạnh dạn thách thức đàn anh Trường Giang khi cả hai đối đầu trong thử thách lịch sử.

Luật Điện ảnh giúp mở rộng cơ hội để nước ngoài đầu tư vào Việt Nam

Luật Điện ảnh giúp mở rộng cơ hội để nước ngoài đầu tư vào Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 30/09/2024, 10:13

(CL&CS) - Ngay trong những tháng đầu năm 2024, điện ảnh TP. HCM đã có nhiều hoạt động giúp đẩy mạnh cơ hội cũng như nâng tầm vị thế nước nhà so với điện ảnh thế giới.