Dữ liệu cũ
Thứ tư, 07/10/2015, 07:07 AM

“Đất vàng” thành bãi giữ xe

(NTD) - Hiện tượng các “đại gia” bất động sản ôm “đất vàng” rồi bỏ không là thực trạng diễn ra trong nhiều năm nay. Từ năm 2007, những khu “đất vàng” nằm tại khu vực trung tâm TP.HCM đã được quy hoạch và mời gọi các nhà đầu tư để phát triển các dự án quy mô lớn tại đây nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.

Mới đây, UBND thành phố vừa chấp thuận đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu tam giác Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão, quận 1. Đây là khu đất đẹp nhất trong 20 khu đất vàng của TP.HCM, nằm ngay “lá phổi” của thành phố là công viên 23/9. Khu vực này trong tương lai không xa sẽ là đầu mối giao thông quan trọng nhất của các tuyến metro đang và sẽ được xây dựng.

Tuy nhiên, cho đến nay ngoài 20 khu đất vàng đã được quy hoạch đưa ra đấu thầu, TP.HCM hiện nay còn nhiều diện tích đất vàng nằm ngay trung tâm đã có chủ từ lâu nhưng vẫn không được triển khai. Tận dụng mặt bằng đất trống, một số khu đất vàng đang được cho thuê lại để làm quán nhậu hoặc làm bãi giữ xe.

Đất vàng thành bãi giữ xe 1
Khu đất dự án cao ốc phức hợp Ngân Bình tọa lạc tại đường Cống Quỳnh - Nguyễn Cư Trinh gần 10.000 m2… cũng đang trong tình trạng tương tự.
Đất vàng thành bãi giữ xe 2
Dự án cao ốc SJC Tower cao 52 tầng được cấp phép cho CTCP Sài Gòn Kim Cương làm chủ đầu tư vào khoảng tháng 11/2007, với mức đầu tư dự kiến khoảng 137 triệu USD. Thế nhưng, cho tới nay dự án vẫn là một bãi đất trống.
Đất vàng thành bãi giữ xe  3
 
Đất vàng thành bãi giữ xe 4
Tương tự, khu dự án Lavenue Crown tọa lạc mặt tiền Lê Duẩn - Hai Bà Trưng, sát bên Diamond Plaza cũng có diện tích gần 5.000 m2 hiện nay vẫn để không. Dự án do liên danh giữa CTCP Kinh Đô, Công ty TNHH Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM và Mayflower Investment góp vốn.

 Tấn Lợi - Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.