Thứ hai, 22/01/2024, 10:41 AM

‘Đất vàng’ Sầm Sơn bất ngờ được bán với giá chỉ 600.000 đồng/m2

Khu đất đấu giá thuộc địa giới hành chính xã Quảng Hùng, TP. Sầm Sơn, phía đông nam giáp bờ biển; phía đông bắc, tây nam và tây bắc giáp đường quy hoạch.

UBND TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa đã tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất khu đất thực hiện dự án tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại và quảng trường biển xã Quảng Hùng.

Diện tích khu đất đấu giá là hơn 2,8ha. Trong đó, đất tính thu tiền sử dụng đất (đất thương mại, dịch vụ) là hơn 1ha; diện tích đất không thu tiền sử dụng đất là gần 1,8ha.

Giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại và quảng trường biển xã Quảng Hùng, TP. Sầm Sơn là hơn 17 tỷ đồng. Như vậy, giá khởi điểm mỗi m2 là hơn 600.000 đồng.

Toàn bộ diện tích hơn 2,8ha được đấu giá theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá. Đấu giá theo từng vòng, liên tục cho đến khi không còn người yêu cầu đấu giá tiếp thì người có mức giá trả cao nhất tại vòng đấu đó là người trúng đấu giá.

Được biết, khu đất đấu giá thuộc địa giới hành chính xã Quảng Hùng, TP. Sầm Sơn, phía đông nam giáp bờ biển; phía đông bắc, tây nam và tây bắc giáp đường quy hoạch.

Khu đất đấu giá đã hoàn thành việc bồi thường giải phóng mặt bằng. Người trúng đấu giá quyền sử dụng đất phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo khớp nối với hạ tầng kỹ thuật bên ngoài phạm vi khu đất đấu giá theo đúng quy hoạch, dự án đầu tư được phê duyệt theo quy định.

bds

Ảnh minh hoạ

Cuộc đấu giá được diễn ra dưới sự giám sát là các thành viên Hội đồng đấu giá là đại diện các phòng ban của UBND TP. Sầm Sơn và UBND xã Quảng Hùng cũng như có sự hiện diện của lực lượng công an và các phóng viên các cơ quan báo chí tham dự và đưa tin.

Các đơn vị tham gia đấu giá mỗi vòng được phát 1 phiếu trả giá do tổ chức đấu giá cung cấp. Các phiếu trả giá phải cao hơn hoặc bằng mức giá khởi điểm của từng vòng đấu.

Sau 5 vòng trả giá, đơn vị đấu giá thành công là Công ty TNHH MTV đầu tư Hùng Sơn có trụ sở tại địa phương với giá trúng được công bố là 20 tỷ đồng, tương đương mức giá trung bình cho mỗi m2 đất là hơn 800.000 đồng.

Đáng chú ý, mức giá đất tại khu vực ở đây đang được các sàn giao dịch bất động sản chào giá trên 100 triệu đồng/m2 cho các mảnh đất view biển. Các vị trí còn lại có mức giá dao động từ 40-60 triệu đồng/m2.

Theo cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, công ty TNHH MTV đầu tư Hùng Sơn được thành lập vào tháng 1/2018, có trụ sở tại xã Quảng Hùng, TP. Sầm Sơn. Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng nhà ở, xây dựng công trình đường bộ, kinh doanh bất động sản…

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 17:09

Doanh thu bất động sản của thành phố sở hữu nền kinh tế lớn nhất Việt Nam cho thấy chiều hướng tích cực của lĩnh vực này tại đây.