Dữ liệu cũ
Thứ ba, 21/11/2017, 18:37 PM

Đất đá tiếp tục “vùi” đường sắt qua đèo Hải Vân

(NTD) - Hàng trăm khối đất đá tiếp tục đổ xuống đường sắt qua đèo Hải Vân khiến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt

Sáng 21/11, tình trạng sạt lở đất, đá ở đèo Hải Vân tiếp tục diễn ra với mức độ nghiêm trọng hơn.

Trước đó, trưa 20/11 đường sắt qua đèo Hải Vân thuộc khu gian Lăng Cô – Hải Vân Bắc đã bị “vùi” bởi lớp đất đá gần 10 tấn, trong đó có một tảng đá lớn mà đến khoảng 21h đêm, các thợ phá đá mới phá xong. Sau khi thông tàu một đêm, tình trạng sạt lở nặng đã xảy ra ít nhất tại 7 điểm tại khu gian này.

Tac duong 1
Nỗ lực đưa tảng đá nặng nhiều tấn ra khỏi đường sắt để thông đường qua đèo Hải Vân đêm 20/11

Thông tin từ Công ty CP đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng (đơn vị chủ trì xử lý sự cố sạt lở) cho biết thêm, hiện tổng khối lượng đất đá tại các điểm vùi lấp, gây ảnh hưởng giao thông đường sắt qua đèo Hải Vân ước tính khoảng 350m3 (tính đến 11h30 ngày 21/11). Hiện công ty này đã điều động 150 công nhân, cùng một chiếc máy đa năng san ủi đất đá từ Huế vào đèo Hải Vân để xử lý sự cố.

Theo lãnh đạo đơn vị này nếu mọi việc thuận lợi và nhanh nhất thì khoảng 17h chiều nay (21/11), đường sắt Bắc - Nam qua đèo Hải Vân mới thông tuyến trở lại.

Tac duong 2
Gần cả trăm người được huy động để xử lý sự cố sạt lở gây tắc đường sắt qua đèo Hải Vân suốt 9 giờ ngày 20/11

Đáng chú ý, tình trạng sạt lở đất đá hiện đang diễn ra cả tuyến đường bộ và đường sắt ở đèo Hải Vân, lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã được tăng cường để tuần tra, hướng dẫn, điều hòa giao thông qua tuyến đường này. Riêng với tuyến đường sắt qua đèo thì hiện tượng sạt lở đất đá dồn dập như trong hai ngày qua thì đây là hiện tượng ít gặp nên càng gây nguy hiểm.

Nhiều hành khách trên tàu SE3 ngày 20/11 cũng đã một phen hoảng hồn khi tài xế kịp hãm phanh dừng tàu lại ngay trước khối đất đá gần 10 tấn chắn đường ở vị trí hiểm trở, một bên là núi một bên là biển, cheo leo vực thẳm…

Tac duong 3
Sau một đêm nỗ lực thông tàu, sáng 21/11 đất đá lại “vùi” đoạn đường sắt qua đèo Hải Vân

Hiện mưa lớn tiếp tục hoàng hành ở Thừa Thiên – Huế. Báo cáo nhanh của ngành chức trách tỉnh này, ngày 21/11 cho hay gần 8.000 ngôi nhà bị ngập mức 0,2 - 0,6m. Thiệt hại về người đã xảy ra khi có 2 người chết và người mất tích trong mưa lũ xảy ra tại huyện Phú Lộc.

Minh Đài - Ảnh: CTV

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.