Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/10/2015, 16:59 PM

Daria Mishukova và chiếc vương miện Việt

(NTD)- Vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 lấp lánh ngọc trai cùng đá quý đã tôn thêm vẻ đẹp của tân hoa hậu Phạm Hương trong đêm chung kết. Xoay quanh chiếc vương miện đó là một ý tưởng đậm đà bản sắc Việt của một người Nga.

Chiếc vương miện được thiết kế với năm viên ngọc trai South Sea ánh vàng rực rỡ tượng trưng năm trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của đất nước là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Quanh chiếc vương miện là 58 viên đá quý tượng trưng cho 58 tỉnh thành cùng vươn lên phát triển và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, viền quanh chân vương miện là 54 viên ngọc trai đen tượng trưng cho sự đoàn kết của 54 dân tộc anh em. Đặc biệt, 2015 viên đá quý tinh xảo lấp lánh đính viền khắp vương miện đại diện cho năm 2015, xen kẽ với 18 viên ngọc trai ánh xà cừ tinh xảo tượng trưng cho 18 vị vua Hùng – nguồn gốc phát triển của dân tộc Việt Nam.

Quá trình thực hiện chiếc vương miện này được tập trung trong vòng 3 tháng, với sự kết hợp tinh tế của sắc bóng tuyệt đẹp từ ngọc trai tự nhiên và sắc hồng nữ tính của những viên đá quý như một cách tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Bà Daria Mishukova - Giám đốc Thương hiệu và Marketing Tập đoàn Long Beach Pearl kiêm Tổng quản lý Trung tâm Nuôi cấy Ngọc trai tại Phú Quốc, người phụ nữ Nga từng gắn bó 20 năm trên mảnh đất hình chữ S, nói tiếng Việt như tiếng mẹ đẻ, đã chia sẻ: “Ngọc trai có sự gắn bó mật thiết với văn hoá Việt. Chính lịch sử Việt Nam cũng có những câu chuyện truyền thuyết rất hay liên quan đến ngọc trai như “My Châu - Trọng Thủy” thời An Dương Vương. Vương miện của các vua chúa triều Nguyễn, như Mũ Thượng triều và Mũ Bình thiên, luôn được trang trí với những viên ngọc trai quý ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên, các tài liệu viết về ngọc trai tại Việt Nam lại thường trích dẫn từ những trang web nước ngoài, kể những câu chuyện về “trân châu Lão Tử” của Trung Quốc hay các truyền thuyết Hy Lạp”. Daria hy vọng với thiết kế đậm đà bản sắc Việt của chiếc vương miện Hoàn vũ với những viên ngọc trai được nuôi cấy và chế tác ngay tại Việt Nam, khán giả trong nước sẽ thấy được Long Beach Pearl không phải là một công ty ngoại lai xa lạ, mà là một tập thể được dựng nên bởi những người am hiểu văn hóa, con người và trên hết là nét đẹp của người phụ nữ Việt.

Bên cạnh chiếc vương miện trong đêm chung kết, các thí sinh lọt vào Top 10 và Top 5 đều được hỗ trợ trang sức vòng ngọc trai đeo cổ sang trọng được chế tác từ bốn loại ngọc trai nước mặn quý giá là Akoya, Tahiti, South Sea và Mabe để phối hợp với những bộ trang phục dạ hội. Mỗi thí sinh được cung cấp chuỗi hạt với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, kem và đen để dễ dàng phối hợp với màu sắc của trang phục, nêu bật lên nét đẹp quý phái và sang trọng.

Được biết, sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 1995, Daria theo học tại Viện Đông Phương học - khoa Việt Nam học thuộc Đại học Tổng hợp quốc gia Viễn Đông (Liên Bang Nga), với lý do rất đơn giản: tiếng Việt được ghi bằng chữ Latin, dễ dàng cho một người Tây phương như cô đọc và viết hơn những ngôn ngữ phương Đông khác. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2001, Daria được nhà trường mời nhận chức Phó chủ nhiệm khoa Ngữ văn các nước Đông Nam Á, chuyên về giảng dạy văn hóa, kinh tế và tâm lý người Việt. Năm 2007, cuốn sách “Việt Nam - Đất nước con Rồng cháu Tiên” của Daria được xuất bản tại Nga và được giới phê bình đánh giá là một trong những công trình nghiên cứu xuất sắc nhất về văn hoá Việt.

Tập đoàn Long Beach Pearl - nhà tài trợ vương miện và trang sức chính của cuộc thi - là tập đoàn hàng đầu Việt Nam về nuôi cấy, chế tác trang sức từ ngọc trai cao cấp kết hợp với vàng, bạc và đá quý. Sở hữu gần 20 trung tâm, cửa hàng trên khắp các điểm du lịch và thành phố lớn như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Cam Ranh, Mũi Né, TP.HCM và Đảo Ngọc Phú Quốc, Tập đoàn Long Beach Pearl đã khẳng định thương hiệu mình với các sản phẩm ngọc trai qua mẫu mã tinh tế, đặc sắc, sang trọng và đẳng cấp. Và luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và vinh hạnh được bình chọn là một trong Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
VƯƠNG MIEN HOA HAU
Chiếc vương miện trị giá 2,2 tỷ đồng của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015.

 

VƯƠNG MIEN HOA HAU 4
Bà Daria Mishukova cùng Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Mỹ Cảnh xem lại chiếc vương miện sau khi chế tác xong.
VƯƠNG MIEN HOA HAU 3
Từng chi tiết của chiếc vương miện được chế tác bằng tay.
VƯƠNG MIEN HOA HAU 5
Mỗi lần xuất hiện, các thí sinh lại được đeo các chuỗi hạt khác nhau do Long Beach Pearl tài trợ.

Hồng Giang - Trần Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.