Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/02/2017, 16:41 PM

Đáp trả Việt Hương, Hương Lan viết "tâm thư" chấn chỉnh đàn em

(NTD) - Căng thẳng có vẻ như ngày càng leo thang khi mới đây nữ danh ca hải ngoại Hương Lan đã viết một bức "tâm thư" khá dài nói về Việt Hương cũng như câu chuyện hành nghề của các nghệ sĩ trẻ hiện nay.

Những ngày gần đây, showbiz Việt chứng kiến sự "đối đầu" giữa hai nghệ sĩ khá nổi tiếng là Việt Hương và Hương Lan. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc nữ danh ca Hương Lan công khai chỉ trích trên trang cá nhân khi Việt Hương diễn quá "lố" tại đám cưới của Đình Bảo, cựu thành viên của nhóm nhạc GMC. Ngay sau đó, Việt Hương cũng đã lên trang cá nhân chia sẻ về bức thư tay của mình cũng như thẳng thắn nhận sai sót.

Mọi việc tưởng chừng sẽ kết thúc trong êm đẹp thì nào ngờ, cách đây không lâu nữ giọng ca "Em đi trên cỏ non" lại đăng tải một bức "tâm thư" khá dài khiến câu chuyện này bị đẩy lên "cao trào".

16996214-1265904923458389-8941569896982759876-n-14
Danh ca Hương Lan ngày dự tiệc cưới Đình Bảo.

Theo đó, khuya 27/2, danh ca Hương Lan viết một bức thư dài gửi riêng Việt Hương trên trang cá nhân. Mở đầu, Hương Lan giải thích: "Tính chị thẳng thắn, không thích ám chỉ này nọ nên vừa rồi đã viết thẳng tên Việt Hương và Hoài Tâm khi nhắc đến vụ việc trong đám cưới Đình Bảo. Song, chị không ngờ lại nhận được sự quan tâm quá nồng nhiệt của báo chí lẫn khán giả". Hương Lan cho rằng, việc này không phải là một scandal, mà đã trở thành một thử thách cho Việt Hương và Hoài Tâm. 

Nghệ sĩ gạo cội chia sẻ: "Sân khấu cho dù lớn hay nhỏ, từ rạp lớn cho đến sự kiện, tiệc cưới, nhà hàng,… hay bất cứ nơi đâu thì vẫn luôn là sân khấu. Em đứng trên sân khấu cầm micro thì em là người biểu diễn, chị ngồi ở dưới xem thì chị là khán giả của em. Là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trăm đường khó khăn, nếu yêu nghề thì hãy vì tất cả mọi người bên dưới đang chăm chú nhìn lên và lắng nghe em. Những gì em nói, em làm đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ. Đừng nói tục! Sự thô tục trong văn hóa người Việt mình từ xưa đến nay đã luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói". 

Bên cạnh đó, Hương Lan cũng không đồng tình với việc Việt Hương nói cô làm MC trong tiệc cưới Đình Bảo không phải là đang biểu diễn chuyên nghiệp, mà chỉ trong khuôn khổ buổi tiệc gia đình. Theo nữ danh ca, đã đứng trên sân khấu nào, dù lớn hay nhỏ, dù là sự kiện, tiệc cưới hay nhà hàng... thì cũng đều là sân khấu. "Em đứng trên sân khấu cầm micro thì em là người biểu diễn, chị ngồi ở dưới xem thì chị là khán giả của em. Là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trăm đường khó khăn, nếu yêu nghề thì hãy vì tất cả mọi người bên dưới đang chăm chú nhìn lên và lắng nghe em. Những gì em nói, em làm đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ. Đừng nói tục! Sự thô tục trong văn hóa người Việt mình từ xưa đến nay đã luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói". Hương Lan viết trong bức "tâm thư".

16990700-1487982091235076-2072882176-o-14882471914
Cận cảnh bức "tâm thư" Hương Lan gửi cho Việt Hương.

Đặc biệt, Hương Lan cũng cho rằng Việt Hương đã nói không đúng về thời gian trong tâm thư xin lỗi của mình. Trò chơi được diễn ra lúc còn sớm tiệc. Tuy nhiên, trò chơi này mới chỉ khiến nữ nghệ sĩ phân vân chút xíu. "Sau đó là đến đoạn mà em và Hoài Tâm đối đáp tung hứng với nhau bằng:… Lúc này đây, người ngồi kề bên chị em còn nhớ là ai phải không), đã quay sang thốt lên với chị: Trời ơi!! Tụi nó tục tĩu quá vậy Lan", còn chị thì đi về", nữ nghệ sĩ viết. Nữ nghệ sĩ cũng cho rằng, chính câu nói ấy của Việt Hương đã khiến sự việc đi sai lệch chút ít. Rõ ràng, những câu nói tục tĩu ấy vẫn hiện diện xuyên suốt buổi tiệc với màn tung hứng của Việt Hương và Hoài Tâm. Hương Lan còn lấy những đoạn cip ra làm minh chứng khách quan cho quan điểm của mình.

Ở đoạn cuối thư, Hương Lan nhắn nhủ Việt Hương: "Chị đã đi gần hết quãng đường nghệ thuật của chị, noi theo học hỏi từ những người đi trước, trải qua nhiều thăng trầm, không còn gì phải tạo danh tiếng này nọ nữa, nhưng các em thì cần. Mỗi thời sẽ có mỗi khó khăn khác nhau, sự kiện khác nhau, môi trường khác nhau. Chuyện vừa qua cũng chẳng phải gì, chỉ là một tiếng chuông nhỏ, nhất là đối với nhiều nghệ sĩ trẻ đã sớm may mắn nhận được sự ưu ái của khán thính giả. Qua đó hãy soi mình vào khán giả để còn biết trân trọng nghề, trân trọng sân khấu, trân trọng khán thính giả và chính bản thân mình".

Nữ danh ca nhấn mạnh thêm, qua sự việc này, điều đau đớn hơn là khán giả nói nghệ sĩ Việt là một đám lố lăng, tục tĩu. Chỉ với một status ngắn của chị vừa rồi, hầu hết khán giả đều bày tỏ sự thất vọng về hiện trạng biểu diễn hài hiện nay. Hương Lan khuyên, Việt Hương, Hoài Tâm hãy trở thành những nghệ sĩ "sạch" để đem đến cho khán giả những giây phút giải trí lành mạnh. Đây có lẽ là lần công khai chấn chỉnh đàn em đầu tiên của Hương Lan sau hơn mấy mươi năm thành danh trên sân khấu hải ngoại lẫn Việt Nam.

huong-lan-viet-tam-thu-gui-dich-danh-viet-huong-13
Hương Lan vô cùng thất vọng trước những câu nói quá "lố" của Việt Hương, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người nghệ sĩ chân chính.

Chị là một trong số ít những danh ca đình đám sống lành tính và khá bình dân, không scandanl, không điều tiếng. Và có lẽ đây cũng là lần đầu tiên và nghiêm trọng nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của Việt Hương khi "đụng độ" khá nhạy cảm với đàn chị vì cô nàng sống rất tình cảm, được lòng nhiều bạn bè đồng nghiệp. Sự việc khiến nhiều khán giả vô cùng tiếc nuối trước hình ảnh "quốc dân" trong mắt họ. Đối với khán giả Việt, Việt Hương có lối sống khá nhiệt tình và chất phác. Tuy nhiên trong tình huống này, vì quá nhập tâm và hăng say trong ngày vui của đàn em mà chị đã có những hành động thiếu kiểm soát.

Về bản thân mình, nữ danh ca Hương Lan tâm tình, chị không muốn chủ động phanh phui hay làm lớn chuyện để mất lòng ai. Những câu chữ mà chị viết chỉ để những người nghệ sĩ đọc được và biết "giữ mình" hơn. Chị vô cùng dễ tính nhưng với sân khấu, chị lại rất khắc khe vì theo chị, đó là một chốn thiêng liêng bậc nhất của đời người nghệ sĩ. Chị sẵn sàng đối đầu với tất cả những ai xem thường điều đó vì theo chị, xem thường khán giả thì người nghệ sĩ cũng đang xem thường chính mình và tác phẩm.

Trước đó không lâu, Việt Hương giải thích về vụ việc, hôm đó, sau những phần nghi thức chính và đa số khách mời đã ra về, lúc 22h chị được cô dâu, chú rể nhờ lên giúp đỡ phần trò chơi. Nội dung trò chơi cũng như rất nhiều đám cưới khác tại Mỹ, có phần nhạy cảm vì dành cho giới trẻ. Việt Hương khẳng định, sự xuất hiện của chị tại đây hoàn toàn nằm trong khuôn khổ một buổi tiệc gia đình chứ không phải đang biểu diễn chuyên nghiệp trước khán giả. "Tuy nhiên, mọi giải thích lúc này không phải để biện hộ, mà đã sai thì phải sửa".

viethuong1-1487995429716
Hình ảnh của Việt Hương trong buổi tiệc cưới gây chấn động dư luận thời gian gần đây,

Việt Hương tự phạt bản thân 2 năm tới không được tham gia các buổi tiệc và sẽ kỹ lưỡng trong lời ăn tiếng nói. Chị cũng cảm ơn các đàn chị đã dạy cho chị bài học trên bước đường đời. Đến chiều, chú rể Đình Bảo cũng gửi lời xin lỗi đến danh ca Hương Lan và nghệ sĩ hài Việt Hương khi cả hai vướng vào ồn ào trong tiệc cưới của vợ chồng anh. Anh "cúi đầu xin lỗi" vì những thiếu sót đã làm phiền đến danh ca Hương Lan và nhiều vị khách lớn tuổi khác.

Vương Huy Khôi

Ảnh: Tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.