Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/03/2015, 11:27 AM

Đao phủ IS xin lỗi gia đình, số lượng phiến quân tăng 650 người

(NTD) - Mặc dù đao phủ bịt mặt của IS xin lỗi vì khiến gia đình xấu hổ nhưng hắn khẳng định không hối hận vì những gì đã làm. Ngoài ra, 650 người Đức tới Iraq và Syria để gia nhập lực lượng IS.

nguoitieudung_the gioi 2
Số lượng phiến quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang ngày càng tăng. Ảnh: Mirror

Theo VietnamPlus, ngày 8/3, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maizière cho biết tới nay đã có khoảng 650 người Đức tới các khu vực chiến sự ở Iraq và Syria để gia nhập lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Thông tin trên được ông Maizière đưa ra để trả lời câu hỏi của Cục trưởng Cục Bảo vệ Hiến pháp, một cơ quan tình báo nội địa Đức, đề nghị muốn nắm thêm thông tin về bức tranh Hồi giáo tại Đức, đặc biệt là các phần tử đã tới và rời khu vực chiến sự ở Iraq và Syria. Daily Mirror đưa tin, theo ông Maizière, xu hướng các phần tử Hồi giáo tham gia thánh chiến ở Đức ngày càng gia tăng cũng giống như tại Pháp và Bỉ, song tại Anh, con số này lại giảm.

Hiện giới chức Đức đang nắm rất chắc và theo dõi chặt chẽ việc di chuyển của những đối tượng này. Ngoài ra, còn có trên 1.000 đối tượng có nguy cơ cao cũng bị giới chức Đức đưa vào tầm ngắm.Bộ trưởng Maizière cũng cho biết số người tới khu vực chiến sự ở Trung Đông đã gia tăng trong những tháng gần đây. Hồi giữa tháng Giêng, khi phát biểu tại Quốc hội Đức, Bộ trưởng Maizière còn báo cáo số lượng người Hồi giáo gia nhập IS mới chỉ là 600 người, song đến nay con số này đã tăng thêm 50 người.

Bên cạnh đó, sau khi giới truyền thông lột mặt lạ kẻ mang biệt danh "John thánh chiến", Emwazi bày tỏ sự hối hận vì gây rắc rối cho người thân, theo Zing News. Qua một bên thứ ba tại Syria, Emwazi gửi lời xin lỗi đến gia đình, tờ Sunday Times đưa tin. Tuy nhiên, đao phủ máu lạnh không hề ăn năn về việc hành quyết các con tin trước ống kính camera. Nhiều chuyên gia cho rằng, những lời xin lỗi của Emwazi chỉ phục vụ mục đích cho chính hắn, bởi giáo lý Hồi giáo quy định những kẻ làm ô nhục danh dự cha, mẹ sẽ phải xuống địa ngục.

nguoitieudung_the gioi 1
Emwazi là đao phủ mang biệt danh "John thánh chiến" của IS. Ảnh: Independent.

Tuần trước, Jassem Emwazi, cha của đao phủ bịt mặt, cho biết ông cảm thấy xấu hổ vì hành động của đứa con và gọi hắn là kẻ khủng bố. Emwazi từng tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Đại học Westminster. Để ra khỏi nước Anh, hắn đã trốn trong các thùng hàng của xe tải và thoát khỏi biên giới vào đầu năm 2013. Sau khi "John thánh chiến" lộ danh tính, những người thân trong gia đình hắn buộc phải trốn khỏi London vì sợ người dân trả thù.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Lan Hương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.