Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/03/2017, 01:36 AM

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts với phim bom tấn “Kong: Skull Island”

(NTD) - “Kong: Đảo đầu lâu” (tên gốc tiếng Anh: Kong: Skull Island) là một phim quái vật của Mỹ năm 2017 do Jordan Vogt-Roberts đạo diễn. Sau khi phim ra mắt và công chiếu thành công, có tin đồn ông muốn bán nhà bên Mỹ để đến mua nhà sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Phần kịch bản được thực hiện bởi Dan Gilroy, Max Borenstein và Derek Connolly từ cốt truyện của John Gatins và Gilroy. Bộ phim là sự khởi động lại của nhượng quyền điện ảnh và đồng thời cũng là phim điện ảnh thứ hai trong vũ trụ điện ảnh Monster Verse của hãng phim Lagendary, sau Godzilla (2014). Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Tom Hiddleston, Samuel L. Jackson, John Goodman, Brie Larson, Jing Tian, Toby Kebbell, John Ortiz, Corey Hawkins, Jason Mitchell, Shea Whigham, Thmas Mann, Terry Notary, và John C. Reilly.

Phim bắt đầu được khởi quay vào ngày 19/10/2015 tại Hawaii. Năm 2016, Việt Nam được chọn làm phim với bối cảnh chính là một thung lũng rộng 2 ha ở trong lòng quần thể di sản thế giới Tràn An (ninh Bình Có 5 danh thắng thuộc 3 tỉnh phía Bắc Việt Nam được ghi hình để làm phim là: Tràng An, Vân Long, Tam Cốc (Ninh Bình); vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Phong Nha (Quảng Bình).  

“Kong: Đảo đầu lâu” được ra mắt vào ngày 28/2/2017 tại London, Anh và được công chiếu rộng rãi tại Mỹ vào ngày 10/3/2017 dưới định dạng 2D, 3D, IMAX 3D và các rạp Dolby Cinema. Tại Việt Nam, phim được dán nhãn C-13 và cũng được công chiếu vào ngày 10/3/2017 dưới định dạng 2D, 3D, 4DX 3D và IMAX 3D.

Kong
Trailer phim “Kong: Skull Island” (Ảnh: Wikipedia)

Nội dung phim: Năm 1971, một tổ chức bí mật tên là Monarch phát hiện một hòn đảo chứa nhiều bí ẩn và được xác định là cái nôi của nhiều loài sinh vật lạ. Đoàn thám hiểm tới hòn đảo phát hiện một con khỉ khổng lồ tên Kong đang ở giữa một cuộc chiến tranh giành hòn đảo, cạnh tranh với động vật đầu bảng, biệt danh "Skullcrawler", loài đã làm tuyệt chủng loài của Kong. Khi đoàn thám hiểm lập kế hoạch để đấu tranh sinh tồn với Kong và những quái vật khác trên đảo, một số người trong số họ thấy rằng họ cần phải cứu Kong.

Bộ phim bắt đầu vào ngày 19/10/2015 tại Hawaii và tiếp tục ở Australia. Việt Nam là địa điểm quay của phim của Kong: Skull Island với bối cảnh quay chính ở quần thể di sản thế giới Tràng An (Ninh Bình), 3 địa điểm ở Quảng Bình và vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh. Việc quay phim đã diễn ra trong khu phố Tàu Honolulu và tại Kualoa Ranch và Waikane Valley (Ohulehule Forest Conservancy) trên Oahu.

Ngày 18/2/2016, chuyên cơ chở gần 120 thành viên của dự án phim bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island” đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài để bắt đầu 2 tháng quay phim tại Việt Nam. Bộ phim được kỳ vọng sẽ mở ra một bước đột phá để thu hút các dự án phim quốc tế đến với Việt Nam, đồng thời là cơ hội quảng bá ngoạn mục cho ngành Du lịch Việt Nam phát triển.Và sau này, ngày 10/3/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du kịch Việt Nam ký quyết định bổ nhiệm Jordan Vogt-Roberts trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam  nhiệm kỳ 2017-2020. Lần đầu tiên một người nước ngoài được bầu chọn trở thành Đại sứ Du lịch.

“Kong: Skull Island” được kỳ vọng sẽ mở lại cánh cửa cho Hollywood đến Việt Nam. Việt Nam gây chú ý trở lại với các hãng phim thế giới nhờ cảnh đẹp thiên nhiên.

Dịch vụ bản đồ Google đã tạo một hòn đảo với tên gọi Đảo đầu lâu trong dữ liệu bản đồ ở vùng biển Nam Thái Bình Dương gần Peru. Tuy hình dáng của hòn đảo không hiện trên bản đồ (vì thực chất đây là một vùng đất giả tưởng) nhưng những thông tin về địa điểm này vẫn được bổ sung khá đầy đủ. Google Maps liệt Đảo đầu lâu vào danh sách “địa danh khảo cổ”, hình ảnh đại diện chính là quang cảnh của vùng đất Ninh Bình, nơi được chọn làm bối cảnh chính để quay phim và mọi người dùng đều có thể đăng tải những bức ảnh cùng những bài đánh giá tưởng tượng của mình về Đảo đầu lâu. Skull Island hay Đảo đầu lâu là một địa danh giả tưởng. Thực chất, ở trong phim, hòn đảo này được lấy bối cảnh thiên nhiên từ quần đảo Hawaii của Mỹ, một phần ở Australia và tại nhiều tỉnh ở Việt Nam.

Konga3
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (Ảnh: AP)

Bộ phim thành công một phần chính nhờ vào tài nghệ của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Tại Việt Nam, ông được đón tiếp nồng hậu. Ông cũng đã gặp gỡ một số nghệ sĩ Việt Nam, trong đó nổi cộm là cuộc gặp khá cởi mở, thân tình với nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Khi gặp Hà Hồ, ông đã thân thiết ôm, khoác vai và chụp ảnh selfie cùng cô. Chiều 11/3, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã mời riêng một vài sao Việt cùng thưởng thức bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” tại một trung tâm thương mại ở quận 7, TP.HCM.

Jordan Vogt-Roberts tỏ ra rất thân thiện, ông vui vẻ trò chuyện với các sao Việt về bộ phim đang gây sốt. Đặc biệt, ôngđã đích thân mời Hà Hồ xem phim cùng mình. Ông còn vui vẻ chụp ảnh selfie cùng nữ ca sĩ và hài hước cho biết sẽ gửi ảnh cho nam diễn viên chính Tom Hiddleston, người đã từng gặp Hà Hồ và chụp ảnh kỷ niệm tại Milan, Italy trong một sự kiện thời trang.

Hà Hồ và Jordan Vogt-Roberts khá thân thiết, luôn cùng nhau trò chuyện. Ông còn khoác vai và ôm "nữ hoàng giải trí". Trên Instagram của Hồ Ngọc Hà, ông cũng có theo dõi và thỉnh thoảng để lại bình luận tán dương vẻ đẹp của cô.

Jordan Vogt-Roberts vừa đến Việt Nam vào khuya 10/3 và ngay lập tức có nhiều hoạt động để quảng bá cho bộ phim “Kong: Skull Island”. Ông bày tỏ tình cảm đối với Việt Nam và cho biết sứ mệnh của ông là đem những cảnh thiên nhiên đẹp của Việt Nam lên màn ảnh Hollywood. Bên cạnh đó, ông cũng đã rao bán nhà ở Los Angeles.

"Tôi đang tính mua nhà ở Việt Nam, có thể là ở TP.HCM. Trong vài tháng tới, tôi sẽ chuyển hẳn tới Việt Nam để sống. Tôi sẽ chọn cách đi lại giữa Mỹ và Việt Nam"- Ông trả lời phỏng vấn của báo chí.

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, được biết đến với các bộ phim như “Single Dads” (Những ông bố đơn thân - 2009), “The Kings of Summer” (Những vị Vua của mùa Hè - 2013), “Kong: Skull Island” (2017). Ông đồng thời là nhà viết kịch bản, đạo diễn nhiều chương trình truyền hình.

Konga2
Hà Hồ cùng selfie với đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (Ảnh: Jordan Vogt-Roberts)

Khi được hỏi về việc ông trở lại Việt Nam một năm sau thời gian quay phim bom tấn mới nhất về King Kong, ông trả lời:

-Thật tuyệt vời, mỗi lần trở lại Việt Nam tôi lại thấy tràn đầy sức sống và hào hứng. Tôi đã quay phim một năm tại Việt Nam, giờ tôi hạnh phúc khi quay lại để cùng xem thành quả của mình với các bạn. Nó như một giấc mơ vậy. Tôi tâm niệm làm phim không chỉ cho bản thân mà còn cho công chúng. Với tôi, “Kong: Skull Island” là "đứa con" tôi mất hai năm rưỡi thực hiện. Thời gian làm phim đó khiến tôi gần như kiệt sức. Bây giờ tôi tự hào vì cuối cùng phim đến được với công chúng toàn cầu và đất nước các bạn.

Nhìn mọi người ngồi đông chật trong rạp và thích thú xem phim, tôi tự hào về thành quả của êkíp. Nói thực, tôi mong khán giả Việt Nam được tự hào khi xem hình ảnh đất nước các bạn trên màn ảnh. Tôi cũng mong khán giả có những trải nghiệm hạnh phúc khi được xem và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết của điện ảnh. Nó giống như những hồi ức làm chúng ta mãi như trẻ thơ.

Khi được hỏi về kế hoạch cho những dự án sắp tới, ông nói:

-Sau suốt một năm đi khảo sát bối cảnh và làm “Kong: Skull Island”, tôi đã trót yêu phong cảnh, con người, văn hóa, ẩm thực hay mọi thứ ở đây. Việt Nam là niềm cảm hứng lớn giúp tôi vượt qua rất nhiều mệt mỏi và áp lực trong quá trình thực hiện phim bom tấn này. Nói thực, bây giờ tôi có thể thở phào nhẹ nhõm vì phim đã xong và tôi sẽ sống tiếp cuộc sống của mình. Hiện tại, tôi đã lên kế hoạch chuyển hẳn tới TP.HCM để sinh sống và làm việc. Tôi đã rao bán nhà ở Los Angeles (Mỹ) và sẽ sang đây trong vài tháng tới. Ở đây, tôi thấy tình cảm nồng hậu và có cảm giác như được sống trong một tổ ấm. 

“Kong: Skull Island” thực ra chỉ là khởi đầu của tôi với Việt Nam. Tôi sẽ không chỉ giúp thế giới biết đến vẻ đẹp Việt Nam mà thực sự muốn làm việc ở đây, đưa ngành công nghiệp điện ảnh nước này tới thế giới. Tôi biết quay phim ở đây sẽ nhiều thử thách nhưng tôi rất yêu nơi này. Thành thực mà nói, vì tôi say mê vẻ đẹp Việt Nam (một vẻ đẹp không nơi nào có được) nên tôi đã chọn đây là bối cảnh cho phim bom tấn vừa rồi, thay vì Thái Lan. 

                                                                                                  Thủy Tiên (Theo Wikipedia, AP, 3/2017)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.