Đánh giá Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, Chủ tịch Tập đoàn Bảo hiểm AIA khẳng định tham vọng mở rộng đầu tư

(NTD) - Ông Ng Keng Hooi mới được bổ nhiệm lên vị trí Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, tập đoàn bảo hiểm lớn thứ hai thế giới. Trong cuộc gặp gỡ mới đây, Tổng Giám đốc AIA đã có cái nhìn lạc quan về thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị là Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, ông Ng Keng Hooi đã nhận định thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ hội tiềm năng cho AIA.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế châu Á phát triển mạnh mẽ nhất, với triển vọng tăng trưởng GDP vượt 6% trên một năm. Hiện chỉ có 7% dân số Việt Nam có dịch vụ bảo hiểm và bảo hiểm chỉ chiếm 1% GDP của Việt Nam. Trong khi đó, tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh, dự kiến sẽ lên tới 1/3 tổng dân số vào năm 2020 và đây là thời khắc tốt nhất để đầu tư vào Việt Nam.

Ông Ng Keng Hooi - Chủ tich kiêm Tổng Giám đốc tập
Ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập AIA, rất lạc quan về thị trường bảo hiểm Việt Nam. 

AIA cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam thông qua những phương thức sáng tạo, đổi mới được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Điều này giúp AIA giữ vững mối quan hệ với khách hàng của mình và tiếp cận được thế hệ trẻ Gen Y. Thế hệ này (độ tuổi từ 20-29), chiếm gần 10% dân số Việt Nam, là những khách hàng tương lai cũng như tài năng tương lai của AIA Việt Nam.

“Mặc dù còn những thách thức và khó khăn, nhưng mục tiêu chiến lược của AIA là trở thành tập đoàn bảo hiểm dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ ở châu Á, bao gồm Việt Nam, thông qua chiến lược đặt khách hàng làm cốt lõi. Tôi rất lạc quan và nhận thấy thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ hội tiềm năng”, ông Ng Keng Hooi chia sẻ.

AIA đặt mình ở vị trí chiến lược để nắm bắt cơ hội này thông qua các khoản đầu tư vào việc đào tạo và phát triển đội ngũ chuyên gia tư vấn toàn thời gian có chuyên môn cao. Xây dựng lực lượng đại lý ngoại hạng AIA là một chiến lược tuyển dụng và đào tạo, nhằm thu hút các ứng viên có năng lực và trang bị cho họ kiến thức, kỹ năng và những công cụ công nghệ số để có thể đáp ứng được nhu cầu dịch vụ chất lượng cao ngày càng tăng.

Đối với thị trường có dân số trẻ như Việt Nam, việc thu hút được phân khúc thế hệ Gen-Y là chìa khóa dẫn tới thành công. Các đại lý thế hệ Gen-Y là những con người sẽ thu hẹp khoảng cách giữa những phân khúc khách hàng mới và cũ.

Tại Việt Nam, ông Ng Keng Hooi cho biết sẽ gây dựng vị thế thông qua những sáng kiến như AIA Vitality, chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện giúp mọi người sống lâu hơn, khoẻ hơn tốt hơn; và mô hình dịch vụ khách hàng sáng tạo như AIA Exchange, AIA Next và nest by AIA, tạo một không gian làm việc mở giúp các khách hàng trẻ tuổi có thể kết nối với chúng tôi.

 Mai Trinh 

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Theo các chuyên gia nhận định, mức tăng giá chung cư hiện tại đã cao hơn gấp đôi so với mức tăng thu nhập trung bình của người dân tại Hà Nội.

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Từ đầu năm dương lịch, nhà đầu tư có nhu cầu mua đất đã bắt đầu lên kế hoạch đi săn. Song, dù chủ đất rao bán cắt lỗ, giảm giá tới 20 - 30% nhưng thực tế giá vẫn khá cao so với bối cảnh hiện tại. Chuyên gia nhận định, nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư lướt sóng đất nền ven đô.