Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/04/2017, 08:49 AM

Đánh giá tác động môi trường đạt mới cho triển khai dự án FLC Hạ Long

(NTD) - Đây là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng với phóng viên báo Người tiêu dùng xung quanh chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ yêu cầu dừng ngay dự án FLC Hạ Long (Quảng Ninh) để đánh giá tác động môi trường.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, chủ đầu tư FLC cho đến nay vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục về đánh giá tác động môi trường vì thế Chính phủ đã yêu cầu dừng dự án. FLC đã gửi báo cáo đánh giá tác động môi trường (TMT) cho Bộ TN&MT. Sau khi nhận được báo cáo này, Bộ TN&MT sẽ tiến hành đánh giá gửi lại cho FLC. Khi mà FLC đảm bảo tất cả các thủ tục về đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định của pháp luật thì mới cho triển khai lại dự án.

"Qua đây cũng phải chấn chỉnh các địa phương, các chủ đầu tư khi triển khai dự án không đúng quy trình, đúng yêu cầu thì phải dừng lại. Vì chúng ta hay nói với nhau là không thể đổi môi trường xấu để phát triển. Mà chúng ta phải triển triển tinh thần bền vững, phát triển xanh. Việc trấn chỉnh những dự án kiểu như FLC là chỉ đạo rất quyết liệt và cần thiết của Thủ tướng"- Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh.

"Sau khi Chính phủ có chỉ đạo, tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư FLC đã dừng triển khai dự án"- Bộ trưởng Dũng xác nhận.

IMG_7938

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng- Phải đánh giá tác động môi trường đạt yêu cầu mới cho triển khai lại dự án FLC Hạ Long. Ảnh: Đức Nguyễn

Trước đó ngày 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã xác nhận với báo chí, tỉnh đã nhận được văn bản chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc yêu cầu dừng thi công công trình FLC Hạ Long.

Vị chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm, ông đã chuyển yêu cầu của Phó thủ tướng cho UBND thành phố Hạ Long để thành phố xử lý theo thẩm quyền.

Sau khi nhận được chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, chủ tịch UBND thành phố Hạ Long đã cho lực lượng chức năng dừng ngay hoạt động thi công tại dự án này. Dự án FLC Hạ Long có vốn đầu tư tới 3.400 tỉ đồng, tổng diện tích dự án là 224 ha, trải dài qua địa phận 5 phường của thành phố Hạ Long, gồm: Cao Thắng, Hồng Hải, Hồng Hà, Hà Lầm, Hà Trung.

Trong quá trình triển khai dự án người dân sống tại khu vực này phải hứng chịu nhiều trận "bom bùn" ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù Bộ Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu chủ đầu tư dừng triển khai dự án để tiến hành đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định pháp luật, nhưng chủ đầu tư FLC 'phớt lờ' vẫn triển khai dự án bình thường. Phải đến ngày 29/3, khi Chính phủ có văn bản chỉ đạo dừng ngay dự án FLC Hạ Long để đánh giá tác động môi trường thì dự án này mới dừng triển khai.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.