Dữ liệu cũ
Thứ hai, 18/01/2016, 16:18 PM

Đánh bom tự sát ở thành phố Yemen, 4 người thiệt mạng

(NTD) - Một vụ tấn công bằng bom xe xảy ra bên ngoài nhà của Giám đốc An ninh tại thành phố Yemen khiến 4 người tử vong và nhiều người khác bị thương vào 17/1.

Reuters dẫn lời các nhân chứng và nhân viên y tế, vào ngày 7/1, một chiếc xe chất đầy bom phát nổ ngay bên ngoài nhà của Giám đốc An ninh thành phố Aden, tại miền Nam của thành phố cảng Yemen, khiến 4 người bảo vệ Chuẩn tướng Shalal Ali Shayyeh tử vong. Shalal Ali Shayyeh cũng là nạn nhân còn sống sót sau vụ ném bom tấn công đoàn xe của ông vào ngày 4/1 vừa qua. Vụ ám sát diễn ra trong tình trạng các vụ tấn công lực lượng an ninh tại thành phố đang leo thang.

danh bom tu sat1
Một quả bom xe tự sát phát nổ ngay bên ngoài nhà của Giám đốc An ninh thành phố Aden khiến 4 người bảo vệ Chuẩn tướng Shalal Ali Shayyeh thiệt mạng. Ảnh Reuters

Chính quyền tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi đang phải vật lộn với tình trạng vô pháp luật tại đây kể từ khi liên minh quân sự Ả Rập loại bỏ nhóm Houthi, liên minh của Iran.

Yemen rơi vào nội chiến hỗn loạn vào hồi tháng 3, kể từ khi phiến quân Houthi nổi dậy, buộc tổng thống Hadi phải chạy trốn khỏi Yemen sang Ả Rập Xê Út. Trước tình hình này, Liên minh các nước Ả Rập tiến hành hàng loạt các cuộc không kích chống lại phiến quân Houthi. Trong suốt mùa hè, Liên minh chống phiến quân Houthi đã chiếm giữ Aden suốt mùa hè nhưng vẫn chưa áp đặt lệnh kiểm soát lên thành phố này do nơi đây vẫn còn tập trung các chiến binh và tay súng giỏi. 

Trong một sự cố an ninh hiếm có ở thủ đô Sanaa - nơi phiến quân Houthi chiếm giữ, các tay súng trên chiếc xe máy bắn chết một đại tá cảnh sát. Theo một quan chức địa phương ở làng Bilad al-Rus, nhà báo Almighty Moujalli cũng thiệt mạng trong cuộc công kích của Liên minh Saudi-led vào ngày 17/1. 

Liên Hợp Quốc ước tính, khoảng 6.000 người thiệt mạng trong 9 tháng qua ở Yemen, trong đó, một nửa là dân thường.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại Thế giới

Phương Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.