Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 22/04/2016, 07:01 AM

Đại sứ quán Áo cảm ơn công tác hỗ trợ công dân Áo gặp sự cố tại Đà Nẵng

(NTD) - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, Đại sứ quán Áo tại Việt Nam vừa gửi Công hàm cho đơn vị để cảm ơn về sự quan tâm hỗ trợ công dân Áo gặp sự cố không mong muốn khi đến du lịch tại Đà Nẵng.

Trước đó, lúc 14g30 ngày 7/2/2016 (29 Tết), phát hiện một một hành khách có biểu hiện bất thường tại khu vực công cộng nhà ga hành khách nên trực ban An ninh hàng không đã theo dõi, giám sát chặt chẽ. Khoảng 1 tiếng sau, hành khách trên có biểu hiện hoảng loạn, mất kiểm soát và không làm chủ được hành vi.

Qua làm việc, được biết hành khách có tên là David Schopf, 23 tuổi, quốc tịch Áo. Trên người David Schopf lúc đó chỉ có 1 cuốn hộ chiếu và 1,7 triệu đồng. Anh cho hay đang bị lạc nhóm bạn 5 người và đề nghị giúp anh đến ga tàu tìm bạn. An ninh hàng không đã thông báo sự việc cho Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và Đại sứ quán Áo tại Việt Nam rồi hỗ trợ phương tiện chở David Schopf ra ga tàu để khách tự tìm nhóm bạn.

Tuy nhiên, đến 7g15 phút ngày 10/2 (mùng 3 Tết Bính Thân), lực lượng An ninh cơ động tuần tra phát hiện David có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trong tình trạng đói rét và thể trạng rất yếu.

thu cam on ong Hoang
 
Cong ham
Công hàm của Đại sứ quán Áo tại Việt Nam cảm ơn về sự quan tâm hỗ trợ công dân Áo gặp sự cố không mong muốn khi đến du lịch tại Đà Nẵng.

Nhận định du khách này trong mấy ngày qua đã không tìm được nhóm bạn. Hơn nữa thần kinh vị khách không ổn định, bị kiệt sức vì giá lạnh nên David cần được sự hỗ trợ kịp thời. Ngay sau đó, lực lượng chức năng của Đà Nẵng đã thống nhất phương án hỗ trợ quản lý và chăm sóc y tế đặc biệt đối với David.

Qua kết nối với Đại sứ quán Áo, David liên lạc và nói chuyện qua điện thoại với mẹ và chị gái. Nhận được lời động viên từ gia đình, David đã bình tĩnh hơn và thực hiện tất cả những yêu cầu hướng dẫn của lực lượng An ninh hàng không Đà Nẵng. Sau đó, David được đưa về Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng chăm sóc.

Sau 1 tuần chăm sóc y tế đặc biệt, sức khỏe David đã hồi phục và được thân nhân đón về nước.

Cùng với công hàm này, Đại sứ quán Áo cũng gửi thư cảm ơn tới Sở Ngoại vụ thành phố và cá nhân ông Hà Hữu Hoàng, Phó Giám đốc trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng.

Minh Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.