Thứ ba, 16/01/2024, 23:57 PM

Đại gia đình 8 người tuyên bố ở khách sạn hạng sang đến cuối đời vì quá tiết kiệm

Một gia đình gồm 8 người đã chuyển đến sống trong một khách sạn sang trọng thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc với lý do tiết kiệm tiền.

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao về câu chuyện một gia đình 8 người đã chuyển đến sống trong một khách sạn sang trọng với giá thuê 140 USD/ngày suốt hơn 7 tháng vì lý do tiết kiệm tiền.

Mộ Tuyết là thành viên trong gia đình 8 người ở huyện Bình, thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cô cho biết, gia đình mình đã sống trong khách sạn hơn 230 ngày và đang lên kế hoạch tận hưởng phần đời còn lại trong khách sạn.

Ảnh chụp Màn hình 2024-01-16 lúc 04.01.27 CH

Sống trong khách sạn sang trọng nhưng gia đình 8 người khẳng định họ đang tiết kiệm tiền.

Theo tiết lộ của Mộ Tuyết, họ nhận được mức giá đặc biệt tại đây và không mất tiền điện nước, phí đỗ xe nên tiết kiệm hơn nhiều so với mua hoặc thuê nhà. Mức giá đặc biệt mà gia đình cô nhận được là 1.000 nhân dân tệ tương đương 140 USD hay 3,3 triệu đồng mỗi ngày, đây là mức giá cho một căn phòng sang trọng có hai phòng ngủ và một phòng khách lớn dựa trên thời gian lưu trú dài ngày.

Vì vậy, cả nhà đã quyết định ở lại khách sạn vô thời hạn. Với mức giá phòng hàng ngày này đã bao gồm điện, sưởi, nước và bãi đậu xe nên gia đình họ khẳng định, thực sự tiết kiệm được tiền và cuộc sống của họ thoải mái hơn nhiều.

Mộ Tuyết nói trong một video lan truyền trên mạng xã hội rằng: "Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi ở đây nên dự định sẽ sống trong khách sạn cho đến hết đời. Phòng có giá 1.000 nhân dân tệ mỗi ngày. Gia đình 8 người của chúng tôi sống rất tốt".

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh nội thất căn phòng mà gia đình này thuê cho thấy phòng có đầy đủ tiện nghi gồm TV, sofa, bàn ghế, cùng nhiều đồ dùng hàng ngày như quần áo, đồ ăn, nước uống.

Ảnh chụp Màn hình 2024-01-16 lúc 04.01.51 CH

Gia đình gồm 8 người đã chuyển đến sống trong một khách sạn sang trọng thuộc tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Theo một đoạn clip đăng tải khác, gia đình này có tài chính khá tốt. Họ sở hữu ít nhất 6 bất động sản ở địa phương khác và có một khoản tiền gửi tiết kiệm. Chồng của Mộ Tuyết làm nghề phát sóng trực tiếp. Công việc yêu cầu liên tục thay đổi địa điểm nên cô không muốn mua nhà nữa, cũng không muốn mất thời gian và công sức sắm sửa đồ đạc.

Để chứng minh rằng họ đã sống ở khách sạn kể trên hơn 200 ngày, gia đình này đã đưa ra một số khoản đặt cọc vào khách sạn với số tiền hàng trăm nghìn nhân dân tệ.

Câu chuyện về gia đình trên gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Rất nhiều người cho biết họ rất quan tâm tới lối sống của gia đình này. Những người bình luận còn cho rằng, họ cũng sẽ sống trong khách sạn toàn thời gian nếu có đủ khả năng chi trả. Tuy nhiên, một số khác lại  thắc mắc về việc 1 phòng khách sạn kể trên liệu có thực sự thoải mái đối với một gia đình 8 người.

Minh Châu

Bình luận

Nổi bật

'Thỏi nam châm' hút đầu tư vùng Nam Trung Bộ cấm phân lô bán nền tại 'vùng rốn bất động sản' sôi động nhất

'Thỏi nam châm' hút đầu tư vùng Nam Trung Bộ cấm phân lô bán nền tại 'vùng rốn bất động sản' sôi động nhất

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 00:56

Địa phương được xem là "thỏi nam châm" thu hút đầu tư vùng Duyên hải Nam Trung Bộ - tỉnh Bình Thuận bất ngờ cấp phân lô bán nền ở hai khu vực bất động sản nhộn nhịp và sôi động nhất.

Giải mã lý do hơn 9 triệu căn nhà 'akiya' bị 'lãng quên' ở Nhật Bản

Giải mã lý do hơn 9 triệu căn nhà 'akiya' bị 'lãng quên' ở Nhật Bản

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 00:25

Những ngôi nhà bị bỏ hoang (akiya) ở Nhật Bản hiện đang có xu hướng gia tăng đáng kể, thậm chí con số hiện đã vượt hơn 9 triệu căn nhà.

10 trường hợp xây nhà không cần Giấy phép xây dựng từ năm 2025

10 trường hợp xây nhà không cần Giấy phép xây dựng từ năm 2025

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 00:22

Theo quy định của Luật Xây dựng (sửa đổi) sẽ có nhiều trường hợp không cần xin Giấy phép xây dựng (GPXD) từ năm 2025.