Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/08/2015, 09:03 AM

Đại gia bất động sản “thư hùng” ở khu Đông

(NTD) - Chưa bao giờ khu Đông TP.HCM lại trở thành điểm nóng của giới đầu tư bất động sản như lúc này, hội tụ đầy đủ mọi phân khúc, từ giá rẻ, cao cấp tới biệt thự nghỉ dưỡng, tất cả đều sôi động...

Phối cảnh dự án The Sun AvenuePhối cảnh dự án The Sun Avenue.

Nóng cả 3 phân khúc

Với dòng sản phẩm giá rẻ, khu Đông TP.HCM đang đón nhận sự hiện diện của những tên tuổi như CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Thanh Yến (Thanh Yến Land) với 2 dự án nổi bật do đơn vị này tiếp thị và phân phối độc quyền là Depot Metro Tower và căn hộ Linh Trung, đều ở P.Linh Trung, Q.Thủ Đức; CTCP Sàn giao dịch Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) với dự án Linh Tây Tower cung cấp cho thị trường khu Đông hàng trăm căn hộ giá rẻ, chỉ 12,9 triệu đồng/m2.

Ngày 15/7, DKRV đã tổ chức đợt mở bán dự án căn hộ Linh Tây Tower, đơn vị này cho biết đã có 30 căn hộ được cán bộ và công nhân viên trẻ thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) lựa chọn sở hữu từ trong đợt này. Trước đó, ngày 31/5, Thanh Yến Land đã tổ chức thành công Lễ khai trương nhà mẫu và mở bán căn hộ Depot Metro Tower, với sự tham dự của hơn 200 khách hàng.

Ở phân khúc cao cấp, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) được giới chuyên môn đánh giá là nổi bật hơn cả. Với hàng loạt dự án tại Q.2 như Tropic Garden, Lexington Residence, The Sun Avenue. Theo Novaland, dự án Tropic Garden giai đoạn 1 đã bán được 98% và đã bắt đầu mở bán 200 căn ở giai đoạn 2. Ngoài ra, dự án The Sun Avenue cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều khách hàng khi có tới hàng ngàn lượt người tham quan nhà mẫu.

Còn ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, khu Đông lại nổi lên với sự hiện diện của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) khi cuối tháng 6 vừa qua, đơn vị này đã công bố ra thị trường dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven sông Jamona Home Resort (Q.Thủ Đức) với 238 biệt thự có giá từ 2 tỷ đồng. Đây là dự án nghỉ dưỡng đầu tiên được giới thiệu tại TP.HCM. Theo thông tin từ Sacomreal, mặc dù mới công bố nhưng gần 200 sản phẩm tại dự án đã được tiêu thụ.

Dự án Linh Tây TowerDự án Linh Tây Tower đã xây lên tầng 3 và cam kết bàn giao sau 18 tháng thi công.

 Cạnh tranh khốc liệt

Thị trường từng bước vượt qua khó khăn khi những chính sách sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2015. Với hành lang pháp lý minh bạch hơn, các quy định tích cực, hỗ trợ từ hệ thống ngân hàng, đã giúp thị trường đang trên đà tốt lên. Trong đó, quy định cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, hứa hẹn mang một chu kỳ mới tươi sáng hơn cho thị trường địa ốc. Tuy nhiên, ngoài những cái chung mà thị trường đang được hưởng lợi, các “đại gia” địa ốc của mỗi phân khúc còn có những “chiêu thức” khác nhằm thu hút khách hàng. Một cuộc cạnh tranh ở thế trực diện đang diễn ra...

Ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng Giám đốc DKRV, cho biết dự án bán chạy sẽ phải đáp ứng tối thiểu 3 yếu tố: tiến độ xây dựng nhanh; giá cả phù hợp với nhu cầu thị trường và thiết kế căn hộ có tiện ích tối ưu để đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cho cư dân. Đó cũng được xem như thông điệp của DKRV khẳng định trên thị trường khu Đông.

Đối với Thanh Yến Land, ngoài việc tung ra mức giá chỉ từ 675 triệu đồng/căn, đơn vị này cũng mang lại niềm tin cho khách hàng khi 2 dự án của đơn vị này phát triển có tiến độ xây dựng tốt. Cụ thể, dự án Depot Metro dự kiến sẽ hoàn thiện và giao nhà vào quý 1/2016, còn căn hộ chung cư Linh Trung đã hoàn thiện phần thô và dự kiến giao nhà vào cuối năm 2015.

Ở dự án The Sun Avenue, Novaland tung ra chính sách bán hàng đầy hấp dẫn. Người tiêu dùng chỉ thanh toán 10% khi ký hợp đồng và 1% cho mỗi tháng tiếp theo đến tháng 6/2016. Bên cạnh chính sách thanh toán linh hoạt, Novaland còn tặng gói nâng cấp từ hoàn thiện thô lên hoàn thiện cơ bản, tặng voucher mua căn hộ trị giá 30 triệu đồng, tặng gói tủ kệ bếp lên đến 50 triệu đồng và chiết khấu tới 14% nếu áp dụng đúng lịch thanh toán. Đặc biệt hơn, khách hàng là Việt kiều và người nước ngoài còn có thêm chương trình bán hàng ưu đãi như tặng vé máy bay khứ hồi, tham quan dự án…

Cốt lõi vẫn là đáp ứng nhu cầu ở thực

Với dự án biệt thự nghỉ dưỡng Jamona Home Resort có diện tích lên tới 9 ha, quy mô 238 biệt thự, diện tích từ 140-500 m² cũng không hề kém về độ “hấp dẫn” khi Sacomreal cam kết sổ đỏ từng nền hoàn chỉnh cho khách hàng. Đáng chú ý là, chỉ cần thanh toán 20% giá trị hợp đồng (380 triệu đồng), người tiêu dùng đã có thể nhận nền xây nhà ngay. Phần còn lại sẽ được ngân hàng cho vay với lãi suất ưu đãi.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), cho rằng sự cạnh tranh về giá, về tiến độ, về chính sách bán hàng và hậu mãi, sẽ làm cho thị trường phát triển và sôi động. Tuy nhiên, bản chất của thị trường hiện nay vẫn chủ yếu tập trung vào nhu cầu ở thực cho nên các dự án bất động sản có vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín, dự án được xây dựng bài bản thì cơ hội thành công sẽ cao hơn.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.