Dữ liệu cũ
Thứ ba, 18/08/2015, 07:11 AM

Đã ở hơn 1 năm vẫn chưa có giấy tờ nhà

(NTD) - Hàng trăm hộ dân tại chung cư Khang Gia - Tân Hương tại Q.Tân Phú, TP.HCM hoang mang khi đã nhận bàn giao nhà hơn một năm nay mà vẫn chưa được cầm trong tay Giấy chứng nhận sở hữu nhà.

Trong một đơn đề nghị mới đây nhất có chữ ký của hàng trăm cư dân chung cư Khang Gia - Tân Hương, do CTCP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) làm chủ đầu tư, đề cập: “Đến thời điểm này là 1 năm kể từ lúc hoàn thành nghĩa vụ tài chính và nhận bàn giao căn hộ, nhưng tôi không có thông tin gì về việc quý công ty triển khai làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận sở hữu nhà ở. Việc chậm trễ này là trái với quy định trong Luật Nhà ở, đồng thời gây một số khó khăn, bất lợi cho tôi trong việc thực hiện quyền định đoạt tài sản hợp pháp của mình”.

Hơn 1 năm cư dân Khang Gia - Tân Hương 2 (2)
Chung cư Khang Gia - Tân Hương (Q.Tân Phú, TP.HCM).

Anh Trần Phước Tuấn (căn hộ số 6AA, lầu 14, khối 1), cho biết tình trạng chung của nhiều hộ dân tại chung cư hiện nay là chưa có Giấy chứng nhận sở hữu nhà, và chúng tôi thấy rằng sẽ rất khó khăn để có thể làm được bởi vì đến nay chúng tôi vẫn khó tiếp cận được với người có trách nhiệm chính của phía Công ty Khang Gia.

Trao đổi với PV, anh Tuấn cho biết thêm: “Nhân viên của Công ty Khang Gia trả lời rất chung chung và chúng tôi không được giải quyết thỏa đáng rất nhiều vấn đề. Thế nên không những giấy tờ mà tất cả các vấn đề về việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, họ đều không giải quyết triệt để cho chúng tôi”.

Hơn 1 năm cư dân Khang Gia - Tân Hương 2 (1)
Chủ đầu tư Công ty Khang Gia đã nhiều lần bị khiếu nại về những bê bối của mình.

Chung cư Khang Gia Tân Hương là một điểm nóng về tranh chấp. Theo cư dân tại đây, Công ty Khang Gia đã bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng vào khoảng tháng 5/2014. Tuy nhiên, nhiều hạng mục của công trình vẫn còn dở dang. Các vấn đề phát sinh liên quan đến điện, nước, phòng cháy chữa cháy, cho đến hồ sơ giấy tờ... đến giờ vẫn chưa được giải quyết xong.

Mặc dù được đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay, nhưng theo cư dân cho biết hệ thống thang máy chưa được nghiệm thu, hoạt động không ổn định. Mặc dù đã được sửa chữa nhiều lần (theo cam kết của công ty là hoàn thành sửa chữa trong tháng 1/2015) nhưng mọi việc vẫn y như cũ. Tình trạng rung lắc tuy có cải thiện nhưng vẫn không được khắc phục triệt để. Thỉnh thoảng xảy ra tình trạng lỗi hệ thống điều khiển, gây tuột thang, hoặc chạy lệch tầng, bỏ tầng…

Thêm vào đó, hàng trăm hộ dân tại chung cư Khang Gia - Tân Hương vẫn phải chịu cảnh hệ thống điện không hoàn thiện, các đồng hồ tạm vẫn đang được đấu nối tạm bợ, dây điện chằng nhịt ngay tại cửa cầu thang bộ. Thời hạn tháng 12/2014 để công ty hoàn thành hạng mục này (như cam kết) đã trôi qua từ lâu nhưng cư dân không nhận được thông tin gì về việc triển khai thực hiện.

Không những thế, tình trạng mất an toàn, môi trường sống không được vệ sinh sạch sẽ tại chung cư cũng liên tục bị phản ánh. Theo cư dân, thời gian qua tình trạng mất cắp xe máy tại khu vực thương mại tầng trệt chung cư đã xảy ra và không có được một môi trường sống sạch sẽ đúng nghĩa.

Sống trong muôn vàn nỗi lo lắng suốt hơn một năm nay, cư dân Khang Gia - Tân Hương chỉ mong các cơ quan chức năng vào cuộc gây sức ép buộc chủ đầu tư giải quyết các vấn đề còn vướng mắc để họ có thể an cư và làm chủ ngôi nhà của mình.

Tình trạng mất an toàn, môi trường sống không được vệ sinh sạch sẽ tại chung cư Gia Khang cũng liên tục bị phản ánh. Và tình trạng mất cắp xe máy tại khu vực thương mại tầng trệt chung cư đã xảy ra liên tục...

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.