Dữ liệu cũ
Thứ ba, 22/09/2020, 11:13 AM

Đà Nẵng: Tìm ra thủ phạm gửi thư nặc danh nói xấu các trường đại học

(CL&CS) - Công an TP.Đà Nẵng đã có thông báo kết quả xác minh, làm rõ vụ việc gửi thư nặc danh liên quan các trường đại học trên địa bàn TP.Đà Nẵng

 

logo-21-8-tro-xau-xi-canh-tranh-mua-tuyen-sinh-1-1
Thư nặc danh trong đó có các tài liệu "bôi nhọ" gửi về nhiều giáo viên, học sinh các trường cấp 3 tại miền Trung

Chiều ngay 21/9, Công an TP Đà Nẵng có văn bản gửi Đoàn ĐBQH TP này và các cơ quan liên quan, thông báo kết quả điều tra, xử lý hành vi phát tán thư nặc danh nói xấu các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

Trước đó, trong tháng 8/2020, Công an TP Đà Nẵng nhận được công văn của Đại học Đà Nẵng, Đại học Kiến Trúc, Đại học Đông Á về nội dung đề nghị xác minh, xử lý thư nặc danh bôi xấu, vu khống các trường Đại học trên địa bàn Đà Nẵng (Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin).

Ngày 4/9, Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục nhận được công văn của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng với nội dung đề nghị tương tự. Công an TP.Đà Nẵng đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo đó, Công an đã tìm ra thủ phạm phát tán 900 thư nặc danh, bịa đặt thông tin, vu khống nhiều trường Đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng là ông Lê Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng của Đại học Duy Tân (có trụ sở chính tại đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và bà Trần Thị Thắm (cộng tác viên tuyển sinh Đại học Duy Tân). Vào tháng 5/2020, ông Lê Văn Chung, Phó giám đốc Trung tâm mô phỏng, Trường đại học Duy Tân, được phân công làm Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam. Đến tháng 6, ông Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên tuyển sinh. Sau đó, ông Chung và bà Thắm đã bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường đại học trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Số lượng được gửi đi là 900 thư đến các học sinh, giáo viên các tỉnh khu vực miền Trung, Tây nguyên.

Động cơ, mục đích của ông Chung và bà Thắm là nhằm quảng bá cho trường Đại học Duy Tân, hạ uy tín các trường khác để thu hút nhiều thí sinh đăng ký học trường mình. Việc làm của ông Chung và bà Thắm gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các trường Đại học khác trên địa bàn Đà Nẵng, gây bức xúc dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường Đại học.

anh-van-ban
Tìm ra thủ phạm gửi thư nặc danh liên quan các trường đại học trên địa bàn TP.Đà Nẵng

Hành vi của ông Chung và bà Thắm vi phạm quy định tại Điểm L, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ, viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân. Công an TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Chung và bà Thắm", nội dung công văn nêu rõ.

Công an TP.Đã Nẵng cho hay đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Chung và bà Thắm; đồng thời, thông báo kết quả xử lý các trường hợp có liên quan và đề nghị nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan theo quy định; chấn chỉnh, khắc phục công tác quản lý cán bộ, công tác tổ chức tuyển sinh, không để xảy ra những vụ việc tương tự; phản hồi thông tin kịp thời về kết quả xử lý và trách nhiệm của nhà trường đến các trường đại học có liên quan trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.