Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/01/2017, 18:09 PM

Đà Nẵng sẽ thành lập tổ tự quản ở các dự án nhà ở xã hội

(NTD) - UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành quy chế về quản lý, sử dụng chung cư nhà ở xã hội (NƠXH) thuộc sở hữu Nhà nước. Theo đó, quy chế xác định việc các khu chung cư sẽ thành lập tổ tự quản thông qua tổ chức hội nghị chung cư NƠXH mỗi năm một lần.

Thành phần tổ tự quản gồm đại diện công ty quản lý nhà chung cư, các chủ sở hữu, người sử dụng, nhà trưởng, tổ trưởng tổ dân phố. Tổ tự quản có thể được bầu từ 3 đến 5 thành viên, tùy theo điều kiện cụ thể của từng chung cư NƠXH thuộc sở hữu Nhà nước. Cơ cấu tổ tự quản gồm 1 tổ trưởng, 1 hoặc 2 tổ phó. Trong đó, tổ trưởng là thành viên do công ty quản lý nhà chung cư cử tham gia, 1 tổ phó là tổ trưởng tổ dân phố; các thành viên tổ tự quản là người có sức khỏe, không có tiền án, tiền sự; ưu tiên lựa chọn những người có kiến thức, kinh nghiệm hiểu biết về pháp luật; đối với thành viên tổ tự quản đại diện cho chủ sở hữu, người sử dụng nhà ở phải có uy tín, hòa nhã và có trách nhiệm.

20161021-131331-0-1477283034972
Một dự án NƠXH tại Đà Nẵng. Nguồn: InfoNet

Trách nhiệm và quyền hạn của tổ tự quản là kiểm tra, đôn đốc các chủ sở hữu, người sử dụng thực hiện việc ký hợp đồng thuê nhà, gia hạn hợp đồng thuê nhà, nộp tiền thuê nhà và chi phí quản lý vận hành theo đúng quy định; thực hiện đúng bản nội quy, quy chế này và các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng chung cư NƠXH thuộc sở hữu Nhà nước.

Theo đó, tổ tự quản định kỳ 3 tháng phải thông báo tình hình sử dụng căn hộ của các chủ sở hữu, người sử dụng về công ty quản lý nhà chung cư cũng như các tình hình an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường cho chính quyền địa phương sở tại để biết theo dõi và quản lý…

Tại Đà Nẵng hiện có 3 dự án NƠXH điển hình đó là: Dự án Blue House (P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà), dự án khu chung cư T1, T2 Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà), dự án Sun Home có tổng số 407 căn hộ, trong đó có đến 345 căn NƠXH.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.