Dữ liệu cũ
Thứ tư, 21/08/2019, 13:02 PM

Đà Nẵng: Lễ khai giảng năm học mới chỉ trong 45 phút, không rác thải nhựa

(NTD) - Lễ khai giảng mới sẽ được tổ chức với tinh thần ngắn gọn, không có phần phát biểu của lãnh đạo các cấp, không có rác thải nhựa và không thả bong bóng bay.

Ngày 20/8, Sở giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết, vừa có Công văn 2322/SGDĐT-VP gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện; Hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc, Giám đốc các Trung tâm giáo dục thường xuyên về việc tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020.

Theo đó, lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 và “ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” được tổ chức thống nhất trên toàn thành phố vào sáng ngày 5/9 và chỉ diễn ra trong vòng 45 phút (từ 7h15 đến 8h).

Sở Giáo dục cũng lưu ý công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng phải hết sức chu đáo, an toàn, vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Thực hiện phong trào “chống rác thải nhựa” và yêu cầu các đơn vị, trường học không thả bong bóng bay trong lễ khai giảng. 

Tổ chức lễ khai giảng với tinh thần ngắn gọn; đọc thư của Chủ tịch Nước gửi cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới, không có phần phát biểu của lãnh đạo các cấp.

68990896_486768791881507_3104003853008240640_n
Để có ngày khai giảng đầy ý nghĩa cần có những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc

Đối với bài phát biểu chào mừng năm học mới của hiệu trưởng nhà trường, giám đốc trung tâm phải tập trung chào mừng các em học sinh đến trường, nhất là học sinh đầu cấp; có thể nhắc đến truyền thống, thành tích của nhà trường, những nhiệm vụ, mục tiêu cần phấn đấu trong năm học mới nhưng phải ngắn gọn, sinh động, không trình bày như một báo cáo.

Các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với công an địa phương để đảm bảo không tụ tập đông người và kẹt xe khu vực cổng trường trước và sau lễ khai giảng. Triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; đặc biệt, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc đưa đón học sinh

Sau khi lễ khai giảng kết thúc, tất cả các đơn vị trường học tổ chức dạy học bình thường theo thời khóa biểu của đơn vị.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.