Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/02/2020, 16:30 PM

Đà Nẵng không thiếu khẩu trang y tế cung cấp cho người tiêu dùng

(NTD) - Cục Quản lí thị trường TP Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh sản phẩm thiết bị y tế tự ý đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý để thu lợi bất chính đối với mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay Y tế.

d5dc8039e5041d5a4415
 Cục Quản lí thị trường TP Đà Nẵng kiểm tra hoạt động kinh doanh các mặt hàng là trang thiết bị y tế, sản phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh trên địa bàn Đà Nẵng

Cục Quản lí thị trường TP Đà Nẵng cho biết, ngày 31/1, Cục này đã chỉ đạo các Đội Quản lí thị trường trực thuộc tiến hành giám sát, kiểm tra đối với các đơn vị hoạt động kinh doanh các mặt hàng là trang thiết bị y tế, sản phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh. Trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế. Kết quả kiểm tra, giám sát trong ngày 31/1 như sau:

Tổng số đơn vị kinh doanh các sản phẩm thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế (các cửa hàng bán lẻ thuốc tân dược) là 181 đơn vị; tổng số doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế là 5 doanh nghiệp.

Qua kiểm tra, giám sát, tại thị trường TP Đà Nẵng đến 15h00 ngày 31/1 còn tồn 34.360 cái khẩu trang các loại (đóng qui cách 50 cái/ 1 hộp), được bán với mức giá trung bình dao động từ 1.500 đồng/cái đến 15.500 đồng/cái.

"Chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lí để thu lợi bất chính đối với mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế", Cục Quản lí thị trường TP Đà Nẵng thông tin.

IMG_0308.JPG
 Khẩu trang Y tế được niêm yết giá cả rõ ràng 

Theo khảo sát của chúng tôi, nhiều nhà thuốc trên địa bàn TP Đà Nẵng đang bán khẩu trang với mức giá rất cao so với ngày thường. Cụ thể, bán hộp 30 cái 120-150 nghìn đồng, cá biệt có nơi bán 200 nghìn đồng.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã có văn bản gửi các các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn về việc đảm bảo cung ứng thuốc và vật tư y tế phòng ngừa dịch bệnh do virus corona.

Theo đó sở này yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc tuyệt đối không được lợi dụng thời điểm dịch bệnh đang diễn ra để đầu cơ, tăng giá thuốc; không được hạn chế khách hàng (kể cả khách nước ngoài) đang có nhu cầu mua thuốc, vật tư y tế để phòng dịch.

IMG_0388.JPG
Khẩu trang Y tế vẫn còn nhiều đủ đáp ứng cho người tiêu dùng 

Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng yêu cầu thanh tra sở phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm các quy chế chuyên môn về dược trên địa bàn. 

Đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo giá thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng…

Thế Sơn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.