Dữ liệu cũ
Thứ năm, 08/11/2018, 18:03 PM

Đà Nẵng: “Hội thảo Khoa học Quốc tế về Biển đông lần thứ 10”

(NTD) - Hội thảo Khoa học Quốc tế Biển Đông lần 10 với chủ đề “Biển Đông: Hợp tác vì An ninh và Phát triển trong khu vực” diễn ra trong hai ngày 8-9/11, tại khách sạn Sheraton Grand Đà Nẵng.

Sáng 8/11, Học viện Ngoại giao phối hợp Hội Luật gia Việt Nam và Quỹ hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Biển Đông lần 10 với chủ đề “Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển trong khu vực”. Hội thảo diễn ra trong hai ngày 8-9/11, tại khách sạn Sheraton Grand Đà Nẵng.

AE8I7346
Các đại biểu về dự hội thảo chụp hình lưu niệm trong ngày khai mạc 

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia của hơn 250 học giả, đại biểu trong và ngoài nước. Trong khuôn khổ hội thảo lần 10, sẽ có 8 phiên thảo luận. Đó là, Biển Đông: Trung tâm của khu vực Ấn Độ Dương – Châu Á – Thái Bình Dương; Biển Đông tiêu điểm: 10 năm nhìn lại; Lập trường và yêu sách của các bên: Tiếp nối và điều chỉnh; Các nước lớn: Can dự hay Không can dự; Xây dựng lực lượng trên Biển Đông; Xây dựng lòng tin, Ngoại giao phòng ngừa và giải quyết tranh chấp; Các nhân tố mới có thể tạo bất ổn trên Biển Đông; Trật tự và bất ổn trên Biển Đông: Suy ngẫm về quá khứ và định hình tương lai.

AE8I7260
Toàn cảnh hội thảo khoa học quốc tế Biển Đông lần 10

Phát biểu tại phiên khai mạc, PGS.TS Nguyễn Vũ Tùng, Giám đốc học viện Ngoại giao, cho biết, hiện Biển Đông đã trở thành lĩnh vực nghiên cứu đa ngành như khoa học, chính trị, nghiên cứu chiến lược, môi trường, năng lượng, lịch sử, đối ngoại các nước…. Nhiều công trình nghiên cứu liên quan đến Biển Đông đã trở thành lĩnh vực nổi trội trên khu vực và quốc tế.

AE8I7213
PGS.TS Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại phiên khai mạc

“Với tinh thần lạc quan, tôi tin tưởng rằng 2 ngày hội thảo tại TP.Đà Nẵng sẽ là cơ hội để quý vị đại biểu cùng nhau phân tích, mổ xẻ các nguyên nhân diễn biến tình hình, dự báo các xu thế và đặc biệt là đề ra giải pháp, các sáng kiến chính cho Chính phủ và các nước liên quan, biến khu vực Biển Đông thành vùng biển hợp tác và phát triển”, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh.

Tin,ảnh: Thế Sơn

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.