Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/03/2017, 23:07 PM

Đà Nẵng: HDV không đeo thẻ hành nghề, dẫn khách nước ngoài tham quan công trình trái phép

(NTD) – Liên quan đến vụ xây dựng công trình trái phép trong Tổng kho miền Trung của Công ty Việt May (thuộc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai), Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng đã điều tra làm rõ hành vi đưa 5 khách nước ngoài tham quan không đúng quy định khu vực này.

z607563893677_8d2276d8873f70fe64ffa9f24b39262f
Công trình trái phép bị phát hiện khi mở 2 cửa chính trên đường Hoàng Đạo Thành (Ảnh M.H)

Lúc 8h ngày 9/3, Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng phối hợp với Đội quy tắc phường Hòa Xuân tiến hành kiểm tra tại Công ty Việt May (số 3, Phạm Hùng, Hòa Xuân, Cẩm Lệ), lực lượng chức năng phát hiện Công ty Việt May đã cho Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy thuê đất trong khuôn viên của công ty này để cải tạo xây dựng thành Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, đơn vị thi công không xuất trình được hợp đồng thuê đất cũng như giấy phép cải tạo.

Đến khoảng 9h cùng ngày, có một đoàn 5 người nước ngoài gồm bà Lin LiYun (SN 1975, quốc tịch Trung Quốc), bà Huang Wen Yi (SN 1976), ông Chen Xin Hong (SN 1977), ông Lin Sheng Yu (SN 1977), ông Hsieh Chih Wel (SN 1990, cùng quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) do ông Nguyễn Công Nguyên (SN 1987, quê Thừa Thiên - Huế) dẫn tới “tham quan công trình đang xây dựng”. Kiểm tra đột xuất 5 vị khách này, cơ quan chức năng phát hiện 1 trong số họ có sử dụng hộ chiếu Trung Quốc in hình đường lưỡi bò.

IMG20170309093257
Một khách du lịch sử dụng hộ chiếu Trung Quốc in hình lưỡi bò vào tham quan công trình trái phép (Ảnh M.H)

Riêng ông Nguyễn Công Nguyên, là hướng dẫn viên (HDV) du lịch quốc tế thuộc Công ty TNHH Việt Nam overseas Travel Đà Nẵng (địa chỉ tại toà nhà ABTEL Tower 3, Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) nhưng không đeo thẻ HDV khi hành nghề, không xuất trình được giấy phân công HDV, chương trình đoàn khách, hợp đồng lao động... 

Hiện, Công an quận Cẩm Lệ đang củng cố hồ sơ, đề xuất chủ tịch UBND quận ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyên. Và tiếp tục làm rõ những sai phạm của Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy và Công ty TNHH Việt Nam Công ty TNHH overseas Travel Đà Nẵng để xử lý theo quy định.

Đối với việc xây dựng Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam của Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy nhưng không có giấy phép, UBND phường Hòa Xuân đã có QĐ số 82 ngày 9/3/2017 đình chỉ thi công.

Ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, công trình nêu trên do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng thuê kho số 012/2016/VM-TD ngày 11/11/2016 giữa Công ty Việt May (chủ sử dụng đất) và Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (làm chủ đầu tư) thì mục đích thuê là kho trưng bày trà nhưng công trình này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

IMG_8245
Công trình trái phép đã bị đình chỉ thi công. (Ảnh M.H)

Hiện Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đang xem xét và có ý kiến về cảnh quan kiến trúc của các “ngôi nhà kiểu Hoa” này để quận Cẩm Lệ có cơ sở áp dụng hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm nêu trên.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.