Thứ năm, 19/01/2023, 20:51 PM

Đà Nẵng: Gỡ bỏ linh vật mèo bị nhà thiết kế Hàn Quốc tố đạo nhái

(CL&CS) - Nhà thiết kế Hàn Quốc tố Đà Nẵng nhái linh vật mèo trên đường hoa Xuân, ngành chức năng đã tháo bỏ linh vật này.

Linh vật mèo tại Đà Nẵng (trái) và linh vật mèo của nhà thiết kế Hàn Quốc.

Linh vật mèo tại Đà Nẵng (trái) và linh vật mèo của nhà thiết kế Hàn Quốc.

Ngày 19/1, lãnh đạo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (chủ đầu tư đường hoa xuân Đà Nẵng) đã xử lý việc mèo linh vật bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái.

“Ngay sau khi nắm được thông tin, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các Công trình dân dụng và công nghiệp đã xử lý, linh vật này cũng bị gỡ bỏ”, lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết.

Trước đó, vào tối ngày 18/1, mạng xã hội Facebook xôn xao thông tin linh vật mèo Xuân Quý Mão 2023 tại Đà Nẵng bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tên Lee Sang Soo tố đạo nhái tác phẩm. Người này cho rằng không biết ai đã sao chép tác phẩm của mình và so với phiên bản gốc, tác phẩm đạo nhái có chất lượng tệ về cả hình thức và chất liệu.

Nhà thiết kế người Hàn Quốc còn khẳng định chưa từng cho phép ai sử dụng ý tưởng và đề nghị phải gỡ bỏ tác phẩm mèo đạo nhái này.

Đường hoa Xuân Đà Nẵng 2023 trải dài hơn 300m từ phía bờ Tây cầu Sông Hàn đến Công viên APEC. Đặc biệt, linh vật năm Quý Mão được sắp đặt nhiều trên tuyến đường hoa Bạch Đằng, là tuyến trung tâm, sầm uất nhất Đà Nẵng.

Được biết, chính quyền TP Đà Nẵng đã đầu tư tổng kinh phí trang trí hoa, điện chiếu sáng tại đường hoa Tết là hơn 17,38 tỉ đồng, trong đó có 14,58 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách và 2,8 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa. 

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Bộ Công an: Đề xuất thêm nhiều loại giấy tờ có thể dùng để đăng ký thường trú

Bộ Công an: Đề xuất thêm nhiều loại giấy tờ có thể dùng để đăng ký thường trú

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú, Bộ Công an đề xuất bổ sung hàng loạt giấy tờ dùng khi đăng ký thường trú, trong đó có hợp đồng mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Bộ Công an đề xuất bổ sung nhiều giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân

Bộ Công an đề xuất bổ sung nhiều giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Cư trú nêu rõ, sắp tới, giấy tờ, tài liệu chứng minh quan hệ nhân thân còn có thêm thẻ căn cước, thẻ căn cước điện tử, thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).