Đà Nẵng: Giảm 50% tiền thuê mặt bằng bán hoa Tết do thời tiết thất thường

(NTD) - Do thời tiết thất thường ảnh hưởng đến sức mua cũng như chất lượng hoa Tết,TP. Đà Nẵng đã kịp thời đưa ra giải pháp để hỗ trợ cho người kinh doanh hoa Tết vượt qua khó khăn.

Chiều 25/1, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã quyết định giảm 50% kinh phí thuê mặt bằng cho các tổ chức, cá nhân trực tiếp kinh doanh hoa tại Chợ Hoa Tết năm Đinh Dậu 2017.

Theo đó, UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Công ty Công viên cây xanh, UBND quận Hải Châu rà soát cụ thể danh sách các hộ hiện đang kinh doanh để hỗ trợ bảo đảm đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng mất công bằng.

Cụ thể, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân trúng đấu giá và trực tiếp kinh doanh bán hoa tại Chợ Hoa; hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân được bố trí lô trực tiếp (đã bốc thăm) và trực tiếp kinh doanh bán hoa tại Chợ Hoa; hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân trực tiếp kinh doanh bán hoa tại Chợ Hoa nhận quyền thuê lại (từ các tổ chức, cá nhân đã bốc thăm hoặc trúng đấu giá mà không trực tiếp kinh doanh).

Trường hợp có nhiều tổ chức, cá nhân cùng trực tiếp kinh doanh trên 1 lô thì số kinh phí được hỗ trợ cho tất cả các tổ chức, cá nhân (các tổ chức, cá nhân tự thỏa thuận phân chia và ký nhận kinh phí hỗ trợ). Các tổ chức, cá nhân trúng đấu giá hoặc đã bốc thăm nhưng chuyển nhượng lại toàn bộ quyền kinh doanh (không trực tiếp kinh doanh bán hoa tại Chợ Hoa Tết năm Đinh Dậu 2017) thì không được hỗ trợ kinh phí.

Trước mắt, sử dụng nguồn kinh phí thu từ cho thuê mặt bằng để chi hỗ trợ cho các hộ kinh doanh trước ngày 27/1. Sau đó, tổng hợp kinh phí, báo cáo Sở Xây dựng, Sở Tài chính kiểm tra, cân đối nguồn kinh phí trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Trường hợp phát sinh vướng mắc, khó khăn đề nghị các tổ chức, cá nhân, kịp thời phản ánh về Ban tổ chức Hội Hoa Xuân và Chợ Hoa Tết Đinh Dậu 2017 để giải quyết, trường hợp vượt quá thẩm quyền, báo cáo Sở Xây dựng, UBND Thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Sao Mai

Bình luận

Nổi bật

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.