Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/01/2014, 16:30 PM

Đà Nẵng: Giá củ kiệu tăng mạnh

Một kg kiệu hương tại chợ Đà Nẵng hiện có giá 40.000 đồng, kiệu trâu lên 32.000 đồng. Đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm qua.

Cách đây khoảng một tuần, do thời tiết còn lạnh, giá củ kiệu chỉ dao động trong khoảng 25.000-28.000 đồng mỗi kg, do người dân lo ngại chưa thể hong khô làm món ăn, Tuy nhiên, kể từ sau Lễ ông Công, ông Táo, thời tiết ấm dần khiến nhu cầu đối với sản phẩm này tăng mạnh

Khảo sát tại các chợ cho thấy dù giá tăng nhưng trong những ngày cận Tết, sức mua không hề giảm “Củ kiệu ngâm mắm hay hành chua ngọt đều là những món ăn truyền thống của người Đà Nẵng, nên dù giá cao, nhiều nhà vẫn mua từ vài kg đến cả chục cân để biếu họ hàng. Hơn nữa, mấy hôm nay trời nắng ráo nên người ta tranh thủ làm thức ăn vì sợ thời tiết thay đổi”, chị Quyên cho biết thêm.

Tuy giá củ kiệu tăng cao, những loại nguyên liệu khác cho món rau củ ngâm mắm hay làm chua ngọt như hành tím, cà rốt, đu đủ lại giữ ở mức trung bình. Có loại còn giảm so với ngày thường.

Giá hành tím hạ 20-40%  so với cách đây một thán. Một cân hành tím tại chợ Mai, Thọ Quang có giá từ 25.000 đồng một kg. Cà rốt có giá 15.000 đến 20.000 đồng mỗi kg, giảm 10.000 đến 15.000 đồng so với ngày thường.

Chị Chi, chủ một hàng rau củ tại chợ cho biết: “Hành tím, cà rốt đang vào vụ thu hoạch, nên giá giảm so với các tháng trong năm. Củ kiệu cũng đang chính vụ nhưng do là hàng đặc biệt, người dân chỉ mua ngày Tết mà lại mua ồ ạt trong vài ngày nắng nên giá bị đôn lên cao”.

Tuy nhiên, giá kiệu được dự báo sẽ không tăng nữa trong những ngày tới. “Hôm nay đã là 26 tết, các nhà buôn không nhập kiệu về nữa mà tranh thủ bán hết số đang còn. Thời gian làm củ kiệu cũng mất 2 ngày nắng nên người dân mua đến 28 là nghỉ”, chị Chi cho biết thêm.

Giá củ kiệu tươi tăng cao cũng đẩy giá củ kiệu khô lên 160.000 đồng một kg. Chị Hương, chủ sạp đồ khô tại chợ Phước Mỹ cho biết: “Nhiều người không có thời gian làm hàng tươi có thể mua nguyên liệu khô. Nhưng giá các loại này thường cao hơn nhiều so với đồ tươi”.

Các hàng rau củ, đồ khô cũng đang bày bán củ kiệu ngâm mắm, hành chua ngọt đã được làm sẵn, đóng hộp với giá 50.000 đồng một lọ nhỏ, 70.000 đồng một lọ lớn. “Giá kiệu tăng cao, nhưng do các sản phẩm này đã được làm từ trước nên giá vẫn giữ nguyên. Thời gian này các nơi không nhập thêm hàng nữa mà chỉ bán hàng đã có sẵn”, chị Hương cho biết thêm.

Thùy Trang

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.