Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/07/2020, 16:17 PM

Đà Nẵng: Dừng lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020"

(CL&CS) - Ngày 27/7, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện và tuân thủ các quy định phòng chống dịch, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng sẽ dừng tổ chức lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” dự kiến diễn ra từ ngày 31/7-5/8.

77264402_979031762471359_5758557881209192448_o
Các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch  tạm dừng tổ chức đón, phục vụ khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới. 

Việc tạm dừng tổ chức Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” cũng như chủ trương tạm dừng đón và phục vụ khách trong 14 ngày tới nhằm mục đích trên hết là đảm bảo an toàn cho quý khách và cộng đồng

Để bảo đảm an toàn cho du khách, Sở Du lịch khuyến nghị người dân và cộng đồng, hiện Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, chưa thực hiện phong tỏa Thành phố nên du khách cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và theo dõi các thông tin về tình hình dịch bệnh trên các kênh thông tin chính thống. 

Trong trường hợp cần thay đổi chương trình tham quan, địa điểm lưu trú, đổi vé máy bay... đề nghị du khách liên hệ với cơ sở nơi đặt dịch vụ hoặc Trung tâm hỗ trợ du khách, 108 Bạch Đằng, điện thoại: 0236-3550111 để được hỗ trợ hướng dẫn. 

Đối với việc đón và phục vụ khách du lịch, UBND Thành phố đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan, tàu thuyền, xe vận chuyển du lịch và các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch thực hiện tạm dừng tổ chức đón, phục vụ khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới. 

File0047
Hoạt động thả diều trên biển
son-12-1914
Trang trí thuyền thúng trên biển phục vụ du khách trong mùa lễ hội

Riêng đối với các cơ sở lưu trú trong thời gian tạm dừng nêu trêu nếu có trường hợp đặc biệt phải đón khách thì yêu cầu đơn vị báo cáo để xin ý kiến cấp có thẩm quyền. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ dịch vụ: Đề nghị tiếp tục phục vụ chu đáo du khách cho đến khi kết thúc hành trình hoặc hỗ trợ khách điều chỉnh chương trình, đổi vé máy bay, đặt dời các dịch vụ tàu, xe ...nếu khách có nhu cầu, đồng thời áp dụng ngay các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 như: thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng và theo dõi biểu hiện nhiễm Covid-19 của nhân viên hoặc khách (nếu có) để kịp thời đưa đến cơ quan y tế.

Ngành du lịch tin tưởng với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ ngành TW, các cấp lãnh đạo thành phố và sự đồng hành của người dân, du khách và cộng đồng doanh nghiệp du lịch, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng sẽ được ngăn chặn hiệu quả để quý khách sớm được quay lại với thành phố biển Đà Nẵng. Do đó rất mong được du khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch, các đối tác cùng cộng đồng người dân chia sẻ, cảm thông cho sự việc không mong muốn này. 

Thế Sơn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.