Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 07/07/2018, 12:28 PM

Đà Nẵng: Chung cư Mường Thanh bị đình chỉ hoạt động 4 tầng trong 1 tháng

(NTD) - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động từ tầng 2 đến tầng 5, tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

36682983_1756067117813808_3894417413319426048_n
Hệ thống PCCC không đảm bảo an toàn, chưa nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã cho người vào ở (ảnh M.H) 

Theo Quyết định số 750/QĐTĐC-PCCC ngày 3/7/2018, từ tầng 2 đến tầng 5 (4 tầng), tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) phải tạm dừng hoạt động từ 8h ngày 3/7/2018 đến 8h ngày 3/8/2018.

Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu Giám đốc Chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - Khách sạn Mường Thanh Sông Hàn - chủ đầu tư của tổ hợp trên thi hành quyết định này và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra công tác an toàn phòng chống cháy nổ của căn hộ chung cư cao cấp Mường Thanh, đặc biệt là 4 tầng với 104 phòng chuyển đổi công năng trái phép, Cảnh sát PCCC đã phát hiện rất nhiều vi phạm như: Chưa nghiệm thu PCCC đã cho người vào ở; các thiết bị PCCC không đảm bảo an toàn, không hoạt động được…

Được biết, ngoài sai phạm về PCCC, 4 tầng (từ tầng 2 đến tầng 5) của khu chung cư này đã tự ý chuyển đổi công năng trái phép nên bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công. Sau đó, chủ đầu tư (Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên) đã tiến hành các thủ tục để xin chuyển đổi công năng đồng thời đảm bảo các yêu cầu khác như bãi đỗ xe, dịch vụ tiện ích, trường học mẫu giáo, cây xanh...

Nhằm tạo điều kiện cho chủ đầu tư, TP.Đà Nẵng đã có chủ trương đầu tư xây bãi đỗ xe ngầm tại khu đất thuộc khu dân cư phía đông xưởng 38 và 387, phường Mỹ An, nằm cạnh dự án Mường Thanh với diện tích 45.000 m2 theo hình thức đấu thầu dự án. Sở Xây dựng cũng đã gửi văn bản xin ý kiến chỉ đạo từ Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng đối với việc chuyển đổi công năng dự án tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

MT
Thời gian cưỡng chế từ tầng 2 đến tầng 5 sẽ thực hiện từ ngày 20/8 đến hết ngày 10/9 (ảnh T.S)

Tuy nhiên, sau gần 2 năm, kể từ thời điểm thành phố thống nhất chủ trương đối với việc chuyển đổi công năng đối với dự án, nhà đầu tư vẫn không triển khai bất cứ nội dung nào nhưng chủ đầu tư đã tự ý bàn giao căn hộ vi phạm cho khách hàng vào ở.

Trước sự chây ỳ, bất hợp tác sửa sai của chủ đầu tư, TP.Đà Nẵng đã hủy bỏ việc đấu thầu dự án để xây dựng bãi đậu xe ngầm kết hợp công viên cây xanh, trường mẫu giáo tại khu dân cư phía Đông Xưởng 38 và 387. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ các hạng mục vi phạm nhưng đơn vị này vẫn cố tình phớt lờ.

Sau thời gian chủ đầu tư cam kết tự tháo dỡ nhưng vẫn không thực hiện, TP.Đà Nẵng quyết định cưỡng chế và giao UBND quận Ngũ Hành Sơn cùng các đơn vị thực hiện.

Theo đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã lên kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng của công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Thời gian bắt đầu cưỡng chế sẽ thực hiện từ ngày 20/8 đến hết ngày 10/9. Lực lượng thực thi sẽ tiến hành phá dỡ các hạng mục, phần công trình xây dựng sai phép từ tầng 2 đến tầng 5 khu chung cư.

Trong thời gian này, UBND phường Mỹ An - quận Ngũ Hành Sơn phối hợp các đơn vị thông báo cho các hộ dân đã mua và sinh sống tại 104 căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5 của khu chung cư về chủ trương phá dỡ, đồng thời đề nghị các hộ di chuyển tài sản và tìm chỗ ở mới. Việc di chuyển tài sản chậm nhất đến ngày 10/7.

Các hộ dân từ tầng 6 đến tầng 42 của tòa chung cư này cũng được yêu cầu di chuyển tìm chỗ ở trong thời gian thực hiện cưỡng chế.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.