Dữ liệu cũ
Thứ hai, 31/07/2017, 12:37 PM

Đà Nẵng: Cấp cứu 46 du khách Lào bị ngộ độc thực phẩm

(NTD) - Ngày 31/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa cấp cứu 46 du khách Lào bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn uống tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố.

anh 1 (1)
Bệnh nhân được chăm sóc tại phòng hồi Sức - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (ảnh NVT)

Tối 29/7, Khoa Cấp Cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 20 bệnh nhân là du khách đến từ quốc gia Lào, các bệnh nhân đều có các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm: Đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa.

Đến trưa 30/7, khoa cấp cứu tiếp nhận thêm 26 thành viên trong đoàn bị ngộ độc. Tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị là 46 người, trong đó có 42 người lớn và 4 trẻ em (em nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi).

Theo Ths.Bs Lâm Trọng Cơ – Trưởng khoa Cấp Cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết: Kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp ngộ độc thức ăn có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, phần lớn các bệnh nhân phục hồi tốt, được các bác sĩ kê đơn thuốc và xuất viện. Còn lại 4 bệnh nhân có các biểu hiện đau bụng nặng và nôn mửa nhiều nên được cho nhập viện điều trị thêm. Đến sáng ngày 31/7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.

anh 2
Bệnh nhân được chăm sóc tại Khoa Nội - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (ảnh NVT)

Bác sĩ Lâm Trọng Cơ cho hay: Sau khi được điều trị, sức khỏe của các bệnh nhân, đặc biệt là trẻ nhỏ đã dần phục hồi, không có trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Mùa hè, thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus phát triển dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm tăng cao. Người dân cần cảnh giác lựa chọn các quán ăn, nhà hàng có chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bẩn thân và gia đình.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.