Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/11/2018, 14:14 PM

Đà Nẵng bùng phát sốt xuất huyết

(NTD) - Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, tháng 10 và 11, số ca sốt xuất huyết tăng đột biến lên đến 742 ca trong tổng số 1.874 ca sốt xuất huyết từ tháng 1 đến nay.

sxh4
Kê thêm giường ngoài hành lang (ảnh M.H)

Tình trạng gia tăng các ca sốt xuất huyết khiến Bệnh viện Đà Nẵng rơi vào cảnh quá tải.

Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày 25 và 26/11, khoa Y học nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng đã quá tải vì một lượng lớn bệnh nhân nhập viện, điều trị tại đây.

Theo thống kê mới nhất của Bệnh viện Đà Nẵng, từ tháng 1/2018 đến ngày 25/11 đã có 1.874 trường hợp sốt xuất huyết. Tình trạng sốt xuất huyết có dấu hiệu tăng đột biến từ tháng 10 với 410 ca (so với 260 ca của tháng 9) và lên đến 742 ca (tính đến hết ngày 25/11).

sxh7
Một số bệnh nhân ghép chung giường (ảnh M.H)

Hiện khoa Y học nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 232 ca sốt xuất huyết. Ngoài ra, còn một số trường hợp đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc.

Do bệnh nhân đông, bệnh viện đã tăng gấp đôi số giường bệnh và tận dụng tối đa các phòng bệnh tại cả 3 tầng của khoa Y học nhiệt đới để bệnh nhân nằm điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện bố trí thêm giường nằm, quạt… ở hành lang khi hết phòng. Một số bệnh nhân được bố trí nằm ghép chung giường với nhau.

Bệnh viện Đà Nẵng tăng cường thêm 7 bác sĩ, 12 điều dưỡng từ các phòng, khoa khác và huy động tối đa thiết bị, thuốc men... để hỗ trợ khoa Y học nhiệt đới điều trị sốt xuất huyết.

sxh5
Bệnh viện tăng cường thêm bác sĩ và y tá để điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết (ảnh M.H)

Sở Y tế Đà Nẵng thống kê, tính đến ngày 18/11, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 3.614 ca sốt xuất huyết.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, sở đã tổ chức giao ban với các đơn vị phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố; tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát, ghi nhận và xử lý các ổ dịch; khẩn trương xử lý khi phát hiện sốt xuất huyết, không để lây lan, bùng phát.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.