Cựu nhân viên Starbucks công khai toàn bộ công thức pha chế sau khi bị sa thải, thu hút gần 13 triệu lượt xem

Trên trang cá nhân, người này đăng tải công khai ảnh chụp chi tiết công thức nhiều món đồ uống được cho là của thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks.

Mới đây, nhiều cư dân mạng chia sẻ đoạn clip của một tài khoản Tiktok tự xưng là từng nhân viên của thương hiệu cà phê đình đám Starbucks và vừa bị cho thôi việc. Trong clip của mình, tài khoản này đăng tải những bức ảnh chụp lại công thức các món đồ uống được cho là của thương hiệu Starbucks như Mocha, Latte, Cold Brew hay những món độc quyền như Pumpkin Spice Latte, Caramel Macchiato, các loại Frappuccino...

Đoạn clip nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người dùng mạng, đến nay đã có gần 13 triệu lượt xem và gần 1 triệu lượt tương tác (reaction). Trang cá nhân của tài khoản này còn đăng tải tiếp phần 2 các công thức đồ uống có kèm logo của Starbucks, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

cong thuc stb

Một số hình ảnh được cho là công thức của Starbucks được lan truyền. Ảnh: Chụp màn hình.

Sau đó, một người dùng khác đăng tải lại những bức ảnh lên Facebook cũng thu về hơn 22 nghìn lượt thích và 79 nghìn lượt chia sẻ chứng minh sức hút lớn của “công thức Starbucks”.

Bên dưới clip xuất hiện rất nhiều bình luận trái chiều, người cho rằng nếu sự việc này là thật, khả năng chủ nhân tài khoản này có thể đối mặt với việc làm lộ bí mật của doanh nghiệp, số khác hoài nghi, cho rằng đây có thể là chiêu trò câu tương tác của chủ tài khoản.

Được biết tài khoản này đã đăng tải hơn 30 trang tài liệu này từ gần 1 tháng trước. Đến nay, phía Starbucks chưa có bất cứ chia sẻ hay động thái nào trước thông tin cựu nhân viên của hãng công khai toàn bộ công thức pha chế sau khi bị sa thải.

Starbucks là một thương hiệu cà phê nổi tiếng trên toàn thế giới có trụ sở chính đặt tại Seattle, Washington, Mỹ. Được thành lập từ năm 1971, đến nay hãng đồ uống đình đám này sở hữu tới hơn 20.000 cửa hàng tại 61 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 150.000 nhân viên, trong đó hơn 65% cửa hàng được mở trên lãnh thổ nước Mỹ. Theo thống kê của hãng, mỗi tuần Starbuck phục vụ hơn 40 triệu khách hàng, bán ra hơn 4 tỷ cốc cà phê mỗi năm.

chien-luoc-marketing-cua-starbucks

Tại Việt Nam, sau 10 năm gia nhập, thương hiệu này mới chỉ có 100 cửa hàng. Trong đó Starbucks tại Lotte Mall Hồ Tây là cửa hàng mới nhất vừa được khai trương vào giữa tháng 9 vừa qua.

Trong một lần chia sẻ, Howard Schultz – cựu Chủ tịch, cựu CEO của Starbucks từng khẳng định: "Tại Starbucks, không chỉ khách hàng mà nhân viên cũng là thượng đế". Câu chuyện về văn hoá doanh nghiệp tại thương hiệu cà phê nổi tiếng từ lâu đã trở thành giai thoại và được nhiều người mang ra mổ xẻ.

Quỳnh Châu

Bình luận

Nổi bật

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.