Dữ liệu cũ
Thứ năm, 15/01/2015, 16:28 PM

Cuối năm săn hàng thời trang đại hạ giá

(NTD) – Cuối năm nhiều cửa hàng thời trang tiến hành giảm giá hết cỡ, song người bán vẫn lời mà người tiêu dùng vẫn chọn được những sản phẩm chất lượng nếu chọn lựa kỹ.

Ngoài các sản phẩm hàng tồn, hàng hết size thì các sản phẩm hàng Trung Quốc cũng tràn lan trên thị trường dịp cuối năm với những chiêu giảm giá sốc. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng trở nên dửng dưng với các đợt giảm giá này.

Hàng giảm giá đa phần là hàng fake

Lượn qua các cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy, phố Chùa Bộc hàng loạt các biển hiệu giảm giá sốc như “Sale hàng cuối năm”, “Mua 1 tặng 1”, “Giảm giá 50%”, “Tri ân khách hàng cuối năm”, những biển quảng cáo thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến mua sắm, nhưng rồi hào hứng khi vào và tiu nghỉu khi ra, không ít người tiêu dùng ngạc nhiên với các sản phẩm khuyến mại tại các cửa hàng thời trang.

hang giam gia 2 (Copy)

Nhiều cửa hàng thời trang tiến hành sale dịp cuối năm nhưng không phải sale toàn bộ sản phẩm.

Bạn Nguyễn Thùy Dương – sinh viên Học viện Báo chí, sau khi bước ra từ một cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy có treo quảng cáo “mua 1 tặng 1” thì thất vọng: “Hầu hết quần áo của shop vẫn giữ nguyên giá, các sản phẩm mua 1 tặng 1 đều là hàng tồn kho từ mùa đông năm ngoái, hoặc một vài sản phẩm của mùa hè như áo phông, áo sơ mi”.

Tuy nhiên, một nhân viên cửa hàng trên phố chùa Bộc khi được hỏi về lý do đợt giảm giá thì cho hay: “Bình thường người tiêu dùng ít khi đến cửa hàng để mua, việc tổ chức đợt giảm giá nhằm mục đích để thu hút khách hàng, còn thực chất những đợt này doanh số đem lại cho cửa hàng không hề cao”.

Cuối năm được xem là thời điểm tốt để buôn bán và kinh doanh và cũng là cơ hội để các cửa hàng tranh nhau xả hàng tồn kho. Thế nhưng không ít các cửa hàng thời trang đã lợi dụng việc “sale off” để kéo khách hàng vào mua sắm, điều này đã làm nhiều người tiêu dùng mất niềm tin vào các quảng cáo giảm giá dịp cuối năm vì thực chất không phải tất cả các mặt hàng đều được giảm giá mà chỉ có một số mặt hàng  tồn kho hay những phong cách thời trang trái mùa.

Tỉnh táo để săn hàng giảm giá

Nhiều người tiêu dùng tỏ ra hoang mang khi mua những sản phẩm giảm giá tại các cửa hàng thời trang. Hơn thế nữa, tại những shop quần áo còn có chương trình bán online qua mạng, đa phần các sản phẩm giảm giá khi được bán qua mạng đều khiến khách hàng không vừa lòng.

hang giam gia (Copy)
Người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm giảm giá ở các cửa hàng thời trang uy tín.

Thực tế, vẫn có những cửa hàng thời trang tổ chức giảm giá để tri ân khách hàng. Vậy nên, để có thể lựa chọn được những món đồ vừa rẻ, vừa chất lượng, người tiêu dùng nên mua hàng khuyến mại ở những cửa hàng thời trang thương hiệu lớn, đã niêm yết giá trên toàn hệ thống. Với những cửa hiệu này, việc giảm giá chỉ tiến hành trong khoảng thời gian ngắn từ 2 – 3 ngày chứ không kéo dài lâu, bởi vậy để mua được những sản phẩm ưng ý, người tiêu dùng cần dành thời trang để lựa chọn kỹ càng.

Cận Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, và các đợt khuyến mãi, giảm giá vẫn đang được các cơ sở kinh daonh áp dụng để kích cầu khách hàng, song người tiêu dùng cần tỉnh táo để lựa chọn sản phẩm khuyến mãi, tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.