Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 19/05/2018, 11:43 AM

Cuba: Máy bay rơi ngay sau khi cất cánh, 104 người chết

(NTD) - Ngày 18/5, một máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Cubana de Aviacion chở theo 104 hành khách và phi hành đoàn đã rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay Jose Marti của thủ đô La Habana. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra để tìm nguyên nhân gây ra thảm kịch này.

 

Theo cảnh sát, trong vụ máy bay gặp nạn, chỉ có 3 người còn sống sót nhưng trong tình trạng rất nguy kịch, hiện đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Báo chí dẫn nguồn từ hãng thông tấn Prensa Latina của Cuba, chuyến bay mang số hiệu CU972 đã gặp nạn gần sân bay quốc tế Jose Marti khi vừa cất cánh lên đường tới thành phố Holguin, miền Đông Cuba. Theo tờ Granma của Cubatường thuật, chiếc máy bay rơi vào lúc 12h08 (giờ La Habana) xuống một khu vực nông thôn thuộc Santiago de las Vegas, ngay gần sân bay.

Ngay sau tai nạn, những nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Một số cư dân địa phương cũng tham gia cứu hộ cứu nạn. Báo chí Cuba và quốc tế đăng các bức ảnh chụp từ cổng sân bay cho thấy từ phía xa xuất hiện một cột khói đen đặc bốc lên từ hiện trường.

CubaPlane3
 
CubaPlane1
 
CubaPlane2
 
 
CubaPlane4

 Hiện trường vụ máy bay ở Cuba rơi ngay sau khi cất cánh, 104 người chết (Ảnh: AFP, Reuters, Getty)

Ngay sau khi biết tin dữ, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez đã có mặt tại hiện trường chứng kiến việc cứu nạn, đồng thời ủy lạo thân nhân người quá cố.

Cũng theo báo chí, vì lý do an toàn, mấy năm trước, hãng hàng không quốc gia Cubana de Aviacion đã loại nhiều phi đội máy bay đã quá hạn sử dụng, cũ và không cách tân được nữa. Chiếc máy bay gặp nạn được Cubana de Aviacion thuê của hãng hàng không Damojh (Mexico).

Được biết, kể từ năm 2010, vụ tai nạn này là sự cố hàng không gây chết người nghiêm trọng thứ ba tại Cuba. Năm 2017, một máy bay quân sự Cuba đã lao vào sườn núi ở tỉnh miền Tây Artemisa, 8 quân nhân tử vong. Vào tháng 11/2010, một chuyến bay của hãng AeroCaribbean từ Santiago tới La Habana đã rơi trong thời tiết xấu, toàn bộ 68 người trên máy bay (có 28 người nước ngoài) thiệt mạng.

Hiện lực lượng chức năng Cuba đang điều tra nguyên nhân gây ra thảm kịch.

                                                                                                                                                        Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.