Dữ liệu cũ
Thứ năm, 01/09/2016, 19:55 PM

Cư dân The Morning Star tố cáo Công ty Hồng Hà chiếm dụng tiền trái phép

(NTD) - Cư dân và Ban Quản trị chung cư The Morning Star tố Công ty Hồng Hà (chủ đầu tư dự án) chiếm dụng trái phép khoảng 10 tỷ đồng quỹ bảo trì.

Morning star
Cư dân chung cư The Morning Star đang bị chủ đầu tư chiếm dụng tiền bảo trì. 

Theo đó cư dân và Ban Quản trị chung cư The Morning Star (số 57 quốc lộ 13, P.26, Q.Bình Thạnh), giữa tháng 8/2016 vừa qua đã có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi UBND TP.HCM và chính quyền địa phương nhằm yêu cầu can thiệp, xử lý vấn đề tranh chấp quỹ bảo trì chung cư đối với chủ đầu tư, là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hồng Hà (trụ sở tại cụm công nghiệp Hoàng Gia, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Cư dân, Ban Quản trị đề nghị chính quyền khẩn trương có động thái phong tỏa tài sản và cưỡng chế đối với Công ty Hồng Hà để chủ đầu tư này chuyển giao hết kinh phí bảo trì chung cư, khoảng 10 tỷ đồng, cho họ.

Cụ thể trong đơn kêu cứu, chung cư The Morning Star được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2011 đến nay. Tháng 10/2014, Ban Quản trị chung cư được thành lập, trên cơ sở có sự chấp thuận bằng văn bản của UBND Q.Bình Thạnh.

Theo quy định, khi chung cư có Ban Quản trị thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm chuyển khoản quỹ bảo trì cho Ban Quản trị. Tuy nhiên từ đó đến nay, cư dân, Ban Quản trị chung cư The Morning Star ngóng chờ vẫn không thấy chủ đầu tư, là Công ty Hồng Hà chuyển giao khoản phí bảo trì, ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

Cư dân tố Công ty Hồng Hà ngoài chiếm dụng phí bảo trì, còn có thêm phần lãi suất tiền gửi của phí bảo trì này.

Ban Quản trị chung cư cho biết, đã nhiều lần yêu cầu Công ty Hồng Hà thực hiện đúng nghĩa vụ nhưng không có kết quả. Cũng cư dân, Ban Quản trị chung cư có gửi đơn đến các cấp chính quyền để có biện pháp chế tài đối với công ty Hồng Hà nhưng vẫn chưa được xử lý.

Trong khi đó, các thành viên Ban Quản trị cho hay, chung cư hoạt động đã 6 năm. Nay nhiều hạng mục của chung cư đã xuống cấp nhưng không có kinh phí để bảo trì.

Đáng nói trong đơn, cư dân, Ban Quản trị chung cư The Morning Star cho biết, hiện Công ty Hồng Hà có biểu hiện tẩu tán tài sản để chiếm đoạt quỹ bảo trì 10 tỷ đồng và nghi vấn là “trốn” một số khoản nợ khác. Do đó hiện nhiều cư dân tỏ thái độ bức xúc, cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến vấn đề an ninh trật tự ở địa phương.

Người dân mong chờ chính quyền nhanh chóng có động thái giải quyết dứt điểm vụ việc nói trên, trả lại quyền lợi hợp pháp cho người dân.

PV Báo Người Tiêu Dùng có liên hệ với Công ty Hồng Hà, chủ đầu tư dự án The Morning Star nhưng chưa gặp được người có thể phát ngôn về vụ việc.

Lê Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.