Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 07/03/2015, 16:00 PM

Cư dân mạng trên Facebook, Twitter thích và theo dõi Obama

(NTD) - Bên cạnh trang cá nhân của Obama thu hút nhiều cư dân mạng, Nhà nước Hồi giáo (IS) đang sử dụng ít nhất 46.000 tài khoản Twitter trên toàn thế giới, cho mục đích tuyên truyền.

 

nguoitieudung_the gioi 1
Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo Zing News, hơn 45 triệu người thích trang Facebook của Obama và hơn 56 triệu người theo dõi ông trên mạng xã hội Twitter.  Thông tin này được tạp chí Time đưa ra khi công bố danh sách "30 người có ảnh hưởng nhất trên Internet" hôm 5/3, trong đó ông Obama đứng vị trí thứ 5. Một lãnh đạo khác cũng có tên trong danh sách là Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Ông được khoảng 38 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter và Facebook, nhiều nhất trong các lãnh đạo thế giới chỉ sau ông Obama. Đứng đầu danh sách "30 người có ảnh hưởng nhất trên Internet" là game thủ và nhà bình luận game Felix Arvid Ulf Kjellberg, 25 tuổi, chủ nhân kênh Youtube PewDiePie, kênh đến nay đã có 35 triệu người đăng ký và gần 8 tỷ lượt xem.

Xếp ngay sau anh là ngôi sao ca nhạc Taylor Swift, thu hút hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội.  Những cái tên có trong danh sách này gồm có tác giả loạt truyện Harry Potter JK Rowling, ca sĩ Beyonce, ca sĩ Justin Beiber, nữ diễn viên Gwyneth Paltrow, nữ diễn viên Trung Quốc Diêu Thần, ca sĩ Shakira...

Ngoài ra, theo chuyên gia công nghệ Jonathon Morgan, lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thành công hơn nhiều nhóm khủng bố khác trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Twitter. Họ sử dụng các công cụ này để truyền bá thông điệp cùng những video hành quyết man rợ, BBC đưa tin. Báo cáo chung giữa Viện Brookings và Google Ideas cho hay, 3/4 trong số 46.000 tài khoản Twitter liên quan tới IS sử dụng tiếng Arab và 1/5 số đó dùng Anh ngữ. 

nguoitieudung_the gioi 2
Một tài khoản ủng hộ IS trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: Reuters

Chỉ có một số lượng nhỏ tài khoản Twitter nói trên bật thông báo về địa điểm, còn phần lớn tắt chức năng này. Đa số tài khoản Twitter dín líu đến IS tới từ các quốc gia Trung Đông và Bắc Phi. Những thành viên khác đến từ Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Thụy Sĩ, Bỉ và Australia.  Viện Brookings cũng đưa ra khuyến nghị yêu cầu các chính phủ và công ty truyền thông xã hội cùng phối hợp với nhau tìm cách giải quyết việc số lượng tài khoản ủng hộ IS trên mạng xã hội ngày càng tăng.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Lan Hương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.