Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/11/2017, 08:18 AM

Cư dân Docklands “tố” chủ đầu tư Pau Jar Group bội tín

(NTD) - Mặc dù quảng cáo là dự án chung cư đẳng cấp tại Q.7 nhưng thực tế dự án Docklands Saigon đang xuống cấp trầm trọng, chưa kể hàng loạt bất cập trong sở hữu chung riêng bãi đậu xe, phí trông giữ xe, giao nhà thiếu hụt diện tích, phí bảo trì 2%... khiến tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư luôn căng thẳng và cuộc chiến chưa biết hồi nào mới kết thúc. Trách nhiệm chính quyền và cơ quan chủ quản ở đâu?!

1
Quá bức xúc, cư dân dự án Docklands Saigon căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả lại tầng hầm cho cư dân.

Dự án căn hộ Docklands Saigon tọa lạc tại số 99 Nguyễn Thị Thập, phường Tần Phú, Q.7, TP.HCM gồm 2 block cao 22 tầng và hai tầng hầm với 356 căn hộ được xây dựng trên diện tích hơn 7.000 m2. Đây là dự án thứ hai do Pau Jar Group đầu tư tại TP.HCM. Dự án đầu tiên là khu căn hộ cao cấp The Flemington tại Q.11 đã đi vào hoạt động.

7
Bình chữa cháy bị vứt bỏ bên ngoài.

Docklands Saigon là dự án được Pau Jar Group xây dựng nhà xong và hoàn thiện đầy đủ tiện ích, sổ hồng cho từng căn nhà. Sau đó, năm 2015 chủ đầu tư mới bán ra thị trường.

2
Docklands Saigon được quảng cáo là chung cư đẳng cấp nhưng cao cấp đâu không thấy chỉ thấy mỗi khi trời mưa thì người dân phải căng bạt ra để nước khỏi hắt vào nhà.

Dự án quảng cáo là căn hộ cao cấp hàng đầu tại khu vực Q.7. Thế nhưng, nhiều cư dân mua nhà tại dự án Docklands Saigon bức xúc khi có nhiều bất cập tại chung cư này như tranh chấp chỗ để xe dưới tầng hầm, chủ đầu tư giao nhà thiếu hụt diện tích so với hợp đồng mua bán và đặc biệt là phí bảo trì 2% hiện nay cư dân không biết chủ đầu tư làm gì với số tiền rất lớn này. Chưa kể các tiện ích ngày một xuống cấp do hư hỏng không được thay thế.

3

Rác tại chung cư Docklands Saigon vứt bỏ bừa bãi nhưng không được chủ đầu tư thu dọn.

Cư dân tại đây cho biết, trong suốt 2 năm qua, những yêu cầu về quyền lợi chính đáng và hợp pháp của cư dân đã không được chủ đầu tư xem trọng và giải quyết khiến tranh chấp của cư dân và chủ đầu tư diễn ra ngày một căng thẳng. Đỉnh điểm là mới đây, ngày 21/10 hàng trăm cư dân căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả lại tầng hầm cho cư dân và 2 bên suýt xảy ra ẩu đả nếu như không có chính quyền can thiệp kịp thời.

5
Chủ đầu tư chặn xe không cho cư dân vào chính căn hộ mà mình bỏ tiền ra mua.

Theo ông Quang, cư dân tại Docklands Saigon, cho biết sự việc tranh chấp chỗ đậu xe đã diễn ra khá lâu và cũng có nhiều cuộc họp với chủ đầu tư nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. “Nếu chủ đầu tư chứng minh được những phần nào thuộc sở hữu của doanh nghiệp, phần nào thuộc sở hữu chung, phần nào thuộc sở hữu riêng thì cư dân đồng ý và chấp nhận tuân thủ. Đằng này, chủ đầu tư không rõ ràng, không minh bạch và rất mập mờ trong việc sở hữu cũng như thu phí tại chung cư thì làm sao chúng tôi chịu nổi” - ông Quang bức xúc.

6
Các tiện ích của chung cư đang xuống cấp trầm trọng.

Hợp đồng ghi rõ chỗ để xe ô tô là phần diện tích chung chứ không phải của riêng Pau Jar Group thế nhưng chủ đầu tư lại đi biếu, tặng những chỗ để xe cho các cư dân khác là không được. Chưa kể, hợp đồng còn nêu rõ thu phí gởi xe 330.000 đồng mỗi hộ, chủ đầu tư muốn thay đổi phải ngồi lại thương lượng với cư dân. Tuy nhiên, mới đây chủ đầu tư đã tự ý tăng phí từ 330.000 lên 1,5 triệu đồng, khiến cư dân vô cùng phẫn nộ.

4
Bức tường được cảnh báo nguy hiểm có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.

Cũng theo cư dân, hiện tại dự án có 4 dạng hợp đồng, một là hợp đồng có gạch (x) thì không phải thu tiền phí xe, loại thứ hai là hợp đồng thu 330.000 đồng (bao gồm VAT), thứ ba là hợp đồng ký trực tiếp chủ đầu tư là 1,5 triệu đồng/tháng và cuối cùng là loại hợp đồng cho, biếu, tặng.

Liên quan đến khoản phí bảo trì 2%, cư dân yêu cầu chủ đầu tư công bố công khai số tiền phong tỏa này đang mở ở đâu và gởi vào ngân hàng nào để cư dân được biết bởi đây là số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

9
 

Tại cuộc họp ngày 30/10 mới đây giữa chủ đầu tư, người dân và chính quyền phường Tân Phú, Q.7 về các vấn đề tại chung cư Docklands Saigon mà người dân bức xúc, lãnh đạo phường Tân Phú cho rằng, trong thời gian yêu cầu tòa phán xử thì chính quyền yêu cầu Công ty Pau Jar Group phải tiếp tục bố trí chỗ để xe cho người dân đang sinh sống tại chung cư để họ cho xe ra vào bình thường và cứ áp dụng theo đúng hợp đồng mua bán căn hộ mà làm. Tuy nhiên, nếu tòa xử 1 trong 2 bên thua kiện thì bên đó phải chịu trách nhiệm thi hành pháp luật, nếu cư dân thua thì cư dân phải chịu mức đóng phí mới.

8
Mỗi khi trời mưa, nước lại lênh láng dưới khu vực tầng hầm.

Nếu chủ đầu tư và cư dân không thống nhất hướng giải quyết và không hòa giải được thì UBND phường sẽ tập hợp hồ sơ và lập một văn bản gửi lên UBND Q.7, Sở Xây dựng TP.HCM để giải quyết vụ việc cho người dân và trả lại công bằng cũng như quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hàng trăm cư dân đang sinh sống tại chung cư Docklands Saigon trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, người dân tại chung cư Docklands Saigon cho biết họ sẽ “chiến đấu” đến cùng để đòi lại quyền lợi chính đáng mà họ đã bỏ tiền tỷ ra để sở hữu căn hộ. Nếu chủ đầu tư không có hướng giải quyết thấu tình đạt lý thì họ sẽ khởi kiện chủ đầu tư ra tòa.

Tấn Lợi

Bao Nguoi Tieu Dung so 380_4-5
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.