Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 23/08/2015, 06:45 AM

CPI Hà Nội tháng 8 tăng 0,17%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội tháng 8 tăng 0,17% so với tháng trước. Có 8 nhóm hàng có chỉ số giá tăng trong tháng này.

Theo Cục Thống kê TP Hà Nội, 8/11 nhóm hàng có chỉ số giá tăng trong tháng 8. Trong đó, nhóm hàng giáo dục tăng cao nhất với mức tăng 2,9%, do chuẩn bị vào năm học mới nên nhiều người mua sắm văn phòng phẩm, sách giáo khoa, đồ dùng học tập.

sgk

Nhóm hàng giáo dục tăng cao nhất 2,9% do chuẩn bị vào năm  học mới nên nhiều người mua sắm văn  phòng phẩm, sách giáo khoa và đồ dùng học tập.

Nhóm hàng hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,35% so với tháng trước. Nhóm hàng thực phẩm tăng 0,64% so với tháng trước. 

Nguyên nhân khiến nhóm thực phẩm tăng là do đợt mưa kéo dài nên rau bị dập nát khiến giá rau tăng cao vào kỳ 1 và kỳ 2 của tháng báo cáo. Sang đến kỳ 3, giá một số loại rau đã giảm nhưng mức giảm vẫn còn thấp. Ngoài ra, giá các loại trứng gia cầm tăng do nhu cầu chuẩn bị nguyên liệu cho sản xuất bánh Trung thu tăng mạnh.

Các nhóm hàng còn lại có mức tăng nhưng không cao. Cụ thể, nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,1%; may mặc, mũ nón và giày dép tăng 0,17%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,21%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,06%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,1%, hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,12%. Riêng nhóm bưu chính viễn thông không tăng.

Hai nhóm chỉ số giảm gồm: Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,49% do giá gas, giá dầu hoả giảm; nhóm giao thông giảm do trong tháng giá xăng dầu được điều chỉnh giảm 2 lần vào ngày 20/7 và ngày 4/8 khiến cho nhóm giao thông giảm mạnh (giảm 2,19%).

Ngày 19/8, giá xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm, đợt giảm giá này chưa ảnh hưởng đến chỉ số giá tháng 8, nhưng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số giá tháng tiếp theo.

Tháng 8, chỉ số giá vàng trên thị trường Hà Nội giảm mạnh (giảm 3,44%) so tháng trước; giá vàng 99,99 bán ra trên thị trường tư nhân phổ biến ở mức 3.033 nghìn đồng/chỉ.

Trái chiều với giá vàng, giá đô la Mỹ của các ngân hàng tháng này tiếp tục tăng (tăng 0,15%), giá đô la Mỹ bán ra của Ngân hàng Ngoại thương có giá bình quân là 21.867 đồng/USD.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Theo Kinh tế & Đô thị

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.