Hà Nội: Thị trường thực phẩm dồi dào, giá cả ổn định sau Tết

Hà Nội: Thị trường thực phẩm dồi dào, giá cả ổn định sau Tết

Tiêu dùng thông minh 27/02/2024, 08:49

(CL&CS) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đời sống sinh hoạt, nhu cầu mua sắm của người dân trở lại nhịp sống bình thường. Thị trường tiêu dùng tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến do nguồn cung được bảo đảm.

“Bắt mạch” tiêu dùng nội địa năm 2024 sau tháng 1 khởi đầu hanh thông

“Bắt mạch” tiêu dùng nội địa năm 2024 sau tháng 1 khởi đầu hanh thông

Kinh tế vĩ mô 16/02/2024, 15:50

(CL&CS) - Tiềm năng của một thị trường tiêu dùng tại một quốc gia đang phát triển vẫn còn đó dù tiêu dùng cá nhân năm qua đối mặt nhiều áp lực. Việt Nam vẫn là điểm đến nhà đầu tư nước ngoài đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Ưu đãi ngập tràn dịp cuối năm trên toàn hệ thống siêu thị WinMart

Ưu đãi ngập tràn dịp cuối năm trên toàn hệ thống siêu thị WinMart

Sản phẩm - Dịch vụ 29/12/2023, 12:57

(CL&CS) - Thời điểm cuối năm, thị trường tiêu dùng thường sôi động. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong các ngày lễ lớn cuối năm và năm mới 2024, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN thuộc WinCommerce đã chủ động dự trữ nguồn hàng và sản xuất các sản phẩm nhãn riêng với sản lượng lớn cùng với các chính sách ưu đãi về giá cho người tiêu dùng.

Bản tin CL&CS số 19: Hàng không Việt Nam liên tục tăng chuyến phục vụ Tết

Bản tin CL&CS số 19: Hàng không Việt Nam liên tục tăng chuyến phục vụ Tết

Media chất lượng & cuộc sống 05/01/2023, 19:41

(CL&CS) - Sau đây là nội dung chính: Hàng không Việt Nam liên tục tăng chuyến phục vụ Tết Nguyên Đán; Thủ tướng: Kiên quyết không để thiếu vốn cho nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp; Chợ Hoa Tết Lạc Long Quân rực rỡ Quất Đào; Hàng Việt phát triển mạnh trên thị trường tiêu dùng Tết.

Quản lý sản phẩm hàng hóa cần dựa trên kiểm soát chất lượng

Quản lý sản phẩm hàng hóa cần dựa trên kiểm soát chất lượng

Hệ thống quản lý 04/08/2022, 10:13

(CL&CS) - “Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa là vấn đề cần quan tâm đúng mực, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ. Muốn quản lý chất lượng cần dựa trên kiểm soát chất lượng, trong đó kiểm soát chất lượng phải bắt đầu từ khâu đầu tiên cho đến khâu cuối cùng khi đến tay người tiêu dùng”, ông Hoàng Trọng Thanh, Giảng viên Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định trong cuộc trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam.

Lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam bứt phá trong bình thường mới

Lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam bứt phá trong bình thường mới

Doanh nghiệp 19/05/2022, 14:38

(CL&CS) - Thị trường tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam đang phục hồi ngoạn mục trong bối cảnh bình thường mới.

Chia sẻ với người tiêu dùng, VinMart/VinMart+ nỗ lực giữ giá và tăng cường khuyến mại

Chia sẻ với người tiêu dùng, VinMart/VinMart+ nỗ lực giữ giá và tăng cường khuyến mại

Doanh nghiệp 19/11/2021, 10:22

(CL&CS) - Thị trường tiêu dùng đang có xu hướng bước vào mặt bằng giá mới khi nhiều nhà cung cấp, nhà kinh doanh điều chỉnh tăng giá do tác động bởi giá xăng dầu tăng cao.

Những sự kiện tiêu dùng đặc biệt trong năm 2020

Những sự kiện tiêu dùng đặc biệt trong năm 2020

Sản phẩm - Dịch vụ 27/02/2021, 08:35

(CL&CS) - Năm 2020 là một năm khá đặc biệt với thị trường tiêu dùng khi chứng kiến giá thịt heo tăng chưa từng có, giá xăng dầu giảm ở mức kỷ lục; khẩu trang, nước rửa tay lại được săn đón, đắt đỏ, cháy hàng...

Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam

Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam

Dữ liệu cũ 13/11/2019, 07:53

(NTD) - Nhằm đưa ra những giải pháp phát triển bền vững thị trường tiêu dùng tại Việt Nam; phát huy năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp (DN), Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức “Hội nghị khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam” .

ASEAN: Thị trường tiêu dùng nóng

ASEAN: Thị trường tiêu dùng nóng

Dữ liệu cũ 24/06/2019, 14:00

(NTD) - Với tổng số dân hơn 600 triệu người, trong đó tỷ lệ dân số trẻ được đào tạo và tiếp cận với nền tảng công nghệ thông tin, giáo dục hiện đại ngày càng gia tăng, ASEAN được coi là một thị trường tiêu dùng nóng, với sự tham gia đa dạng của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp, nhà sản xuất, cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Trà sữa ồ ạt chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng

Trà sữa ồ ạt chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng

Dữ liệu cũ 24/06/2019, 10:46

(NTD) - Hàng loạt thương hiệu trà sữa đang “làm mưa làm gió” trên thị trường tiêu dùng nhanh. Kết quả là nhiều sản phẩm tiêu dùng, trong đó đáng chú ý nhất là kem và bánh, chịu ảnh hưởng nặng nề.

Thị trường Việt trong tay “đại gia” nước ngoài

Thị trường Việt trong tay “đại gia” nước ngoài

Dữ liệu cũ 22/05/2018, 10:17

(NTD) - Những biến động trong thời gian ngắn gần đây của lĩnh vực bán lẻ và hàng tiêu dùng Việt Nam cho thấy một thực trạng đáng buồn: Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang là “sân chơi” riêng của các nhà đầu tư nước ngoài.

10 sự kiện tiêu dùng nổi bật năm 2017

10 sự kiện tiêu dùng nổi bật năm 2017

Dữ liệu cũ 24/01/2018, 12:24

(NTD) - Bên cạnh những thông tin không mấy tích cực như heo bị tiêm thuốc an thần; Khaisilk bán lụa “Made in China”; mỹ phẩm của Công ty Phi Thanh Vân bị tiêu hủy thì thị trường tiêu dùng Việt vẫn có nhiều điểm sáng như thanh long đã được xuất khẩu sang Úc hay câu chuyện thịt gà đã tìm được đường sang Nhật... Tất cả những sự kiện trên đã tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc về thị trường tiêu dùng năm qua.

Thời trang ngoại “áp đảo” thị trường tiêu dùng Việt?

Thời trang ngoại “áp đảo” thị trường tiêu dùng Việt?

Doanh nghiệp 19/09/2017, 20:53

(NTD) - Sau Zara, hàng thời trang trong nước tiếp tục chứng kiến sự “xâm lấn” của thương hiệu ngoại nhập khác là Hennes & Mauritz AB (H&M). Điều khiến giới phân tích quan tâm hiện nay là việc đông đảo người dùng trong nước “hết lòng” ủng hộ các thương hiệu ngoại.

Nhộn nhịp thị trường hàng hóa Tết Đinh Dậu

Nhộn nhịp thị trường hàng hóa Tết Đinh Dậu

Doanh nghiệp 16/01/2017, 20:16

(NTD) - Chưa đầy 2 tuần nữa, cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2017. Trong những ngày này, thị trường tiêu dùng đang trong thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm với lượng hàng hóa tăng cao, đa dạng, đáp ứng phần lớn cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng.