Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 23/10/2016, 08:03 AM

Công ty vận tải Canada đẩy 7.500 nhân viên vào cảnh thất nghiệp

(NTD) - Bombardier - hãng sản xuất máy bay và cung cấp dịch vụ vận tải của Canada tuyên bố sẽ cắt giảm 7500 nhân viên trong thời gian tới, khoảng 1/10 số nhân công lao động của hãng trên toàn thế giới.

Nhà sản xuất máy bay Bombardier thuộc Bombardier INC, là tập đoàn nổi tiếng thế giới về các phương tiện vận chuyển - được ra đời năm 1942 và chuyên sản xuất xe chạy trên tuyết. Vào năm 1986, Bombardier INC mua lại nhà sản xuất máy bay Canadair, vốn thuộc quyền sở hữu của chính phủ Canada.

Bombardier_CSeries_CS100-large_trans++jJeHvIwLm2xP
Bombardier nổi tiếng thế giới về sản xuất phi cơ

Tình hình tài chính của Bombardier nhiều năm gần đây ngày một eo hẹp, một phần vì chi phí Dự án Sản xuất máy bay C Series 110-130 chỗ cạnh tranh với những dòng máy bay nhỏ nhất của Airbus và Boeing đắt đỏ, trong khi số lượng đơn đặt hàng không như mục tiêu đề ra. Hãng này ước tính, chi phí để phát triển dòng C Series là 5,4 tỷ USD. Cuối năm 2015, thanh khoản sẵn sàng của Bombardier chỉ khoảng 3,8 tỷ USD với 2,4 tỷ USD tiền mặt trong khi nợ (bao gồm nợ lương) sẽ lên 10 tỷ USD.

d_ng-my-bay-c-series-d_-ki_n-i-vao-ph_c-v_-npm-201
Dòng máy bay C Series dự kiến đi vào phục vụ năm 2016

Chiến dịch sa thải hàng loạt sẽ được hoàn tất trong 8 tháng bởi ông chủ mới Alain Bellemare. Tổng cộng 7500 nhân viên trên toàn thế giới sẽ mất việc, trong đó có khoảng 1000 người ở Anh. Bombardier tham vọng hàn gắn tổn thất về tài chính trước đó và tạo ra khoản tiết kiệm lên tới 300 triệu USD mỗi năm.

Ông Bellemare cho biết: “Tái cấu trúc là quyết định rất khó khăn, thông báo sa thải hôm nay cho thấy quyết tâm nâng cao khả năng cạnh tranh dài hạn của công ty. Tiền sẽ được đầu tư vào những dự án sinh lời cạnh tranh hơn sau khi vượt qua quá trình cân đối lực lượng lao động, chi phí và hoạch toán. Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới để đưa công ty lên một tầm cao mới trong tương lai.”

img-2016-01-13-10-26-30
Chiến dịch sa thải hàng loại sẽ được hoàn tất trong 8 tháng

Quốc gia chịu hậu quả nặng nề nhất có lẽ là Bắc Ai-Len, nơi sản xuất cánh và các bộ phận ở thân máy bay bởi chỉ 20% công nhân chế tạo máy bay (khoảng 1000 người) được giữ lại. Simon Hamilton, bộ trưởng Kinh tế của Bắc Ai-Len nhận định: “Kế hoạch sa thải này sẽ gây ra cú sốc lớn với lực lượng lao động Bắc Ai-Len.”

                                                                                                                                                          Kim Tiến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.