Thứ hai, 11/05/2020, 08:16 AM

Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thiên Long Vương có dấu hiệu hoạt động trái Luật lao động

(CL&CS) - Vừa qua, tòa soạn nhận được đơn thư bạn đọc N.Đ.T - sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phản ánh về việc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thiên Long Vương (tại số 279, đường K1B, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có dấu hiệu hoạt động trái Luật lao động.

 Cụ thể, anh N.Đ. T. đã nộp đơn xin làm tại Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thiên Long Vương, ngày 11/2/2020, anh N.Đ. T đã được ký hợp đồng lao động với Công ty và làm việc ngay khi ký hợp đồng. Theo thỏa thuận giữa hai bên, mỗi ca làm việc được tính 12h đồng hồ, hưởng lương 15.000 đồng/1h,.Trong quá trình làm việc anh N.Đ.T đã tuân thủ các quy định của công ty và không để thất thoát tài sản hay có thái độ thiếu nghiêm túc.

hdBản Hợp đồng lao động anh T. ký với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thiên Long Vương.

Ngày 11/04/2020 anh N.Đ. T. trước khi hết hạn hợp đồng 1 tháng, anh N.Đ.T viết đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên vì lý do sức khỏe ( sốt, ho...), ngày 14/04/2020, anh N.Đ.T đã gọi điện cho ông Vân – đội trưởng đội bảo vệ xin nghỉ ốm và điều trị tại nhà. Mấy ngày sau, ông Vân gọi điện chỉ đạo anh N.Đ.T. viết đơn xin nghỉ ốm. Ngày 21/04/2020, anh T nhắn tin cho Kế toán trưởng tên Thúy để đề nghị thanh toán phần lương còn lại, nhưng anh nhận được thông báo có quyết định sa thải và không được nhận  lương nào từ  tháng 3 và lương tháng 4.

Anh T. cho biết tháng 3 anh làm 27 ca, mỗi ca 12h, tổng lương là 4.860.000 đồng; tháng 4 làm 14 ca, mỗi ca 12h, tổng lương là 2.520.000 đồng. Tổng số tiền lương tháng 3 và tháng 4 anh T. tính ra là 7.380.000 đồng. 

Kể cả Công an, không có thẻ  “ngành” không làm việc!

Sau khi nhận đơn phản ánh của anh N.Đ.T, ngày 8/5, PV Chất lượng và cuộc sống đến số 279, đường K1B, phường Phú Diễn - trụ sở theo như đăng ký của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thiên Long Vương nhưng nơi đây chỉ là căn nhà đóng kín cửa, không có biển công ty, gọi không ai trả lời.

Sau đó, PV đến văn phòng giao dịch của công ty tại số 203, ngõ 122 đường Mai Dịch, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, (phía ngoài có đề biển tên Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thiên Long Vương).

hd2Nơi mà theo chỉ dẫn của người dân là số 279 đường K1B phường Phú Diễn - địa chỉ của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thiên Long Vương.

Thời điểm PV tới làm việc, tại văn phòng có 2 nữ nhân viên được cho là người của công ty và 1 bạn nam mặc trang phục bảo vệ. Với lý do đang tiếp nhân viên, người phụ nữ (sau đó tự xưng là Kế toán trưởng của công ty) yêu cầu chúng tôi ra ngoài chờ.

Sau khi thực hiện mọi yêu cầu của nữ nhân viên  xưng là Kế toán trưởng và được mời vào làm việc, PV vẫn không thể đặt lịch làm việc với lý do phải có  thẻ  “ngành”.  Người phụ nữ này lớn tiếng bắt PV ra khỏi trụ sở với những lời lẽ hết sức thiếu tôn trọng và nhấn mạnh thêm: “Các chị tự ý xông vào công ty đã là sai luật rồi. Kể cả công an vào đây cũng phải mang thẻ ngành và giấy giới thiệu. Nếu các chị đứng đây thêm 1 phút nữa, tôi sẽ gọi công an xuống.”.

hd3Người phụ nữ xưng là Kế toán trưởng Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thiên Long Vương chỉ mặt ép PV ra khỏi văn phòng.

Bất chấp việc PV giải thích: theo Luật Báo chí PV có thể xuất trình Giấy giới thiệu khi tới làm việc với đơn vị thì hành động của người phụ nữ này gay gắt hơn: “Tôi là Kế toán trưởng. Sau Giám đốc ở đây tôi có quyền to nhất. Chúng tôi không tiếp là không tiếp”. Rồi xô đẩy, ép PV ra khỏi văn phòng. 

Nhận thấy thái độ bất hợp tác từ phía doanh nghiệp, PV đã liên hệ với Trưởng Công an phường Mai Dịch để thông tin về sự việc. Trưởng Công an phường Mai Dịch cho biết sẽ cử cán bộ quản lý khu vực đến làm việc với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thiên Long Vương. Trường hợp phát hiện sai phạm sẽ không cho tiếp tục hoạt động trên địa bàn và thông tin lại cho báo chí sau.

PV Chất lượng và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

PV

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.