Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/03/2017, 12:08 PM

Công ty may bị cháy ở Cần Thơ đã mua bảo hiểm lên tới 550 tỷ đồng

(NTD) - Liên quan đến vụ cháy Công ty may Kwong Lung - Meko ở Cần Thơ mới đây, ước tính thiệt hại lên đến 13 triệu USD nhưng vào đầu năm nay công ty này đã mua bảo hiểm cháy nổ với tổng số tiền mà đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm phải thanh toán cho bên mua là hơn 550 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 23/3 tại Công ty may Kwong Lung - Meko, nằm trong khu công nghiệp Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ bất ngờ bùng cháy. Theo cáo cáo của Ban Quản lý các KCX-KCN Cần Thơ, đám cháy ban đầu xuất phát từ tầng 5 sau đó lan hết tầng này đến kho chứa nguyên liệu vải rộng khoảng 1.800 m2.

Theo nhận định của Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam, đây là vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm của hàng ngàn người.

Ước tính thiệt hại cho công ty lên đến khoảng 13 triệu USD do máy móc thiết bị, hàng hóa nguyên liệu đều hư hỏng hoàn toàn. Tuy nhiên, theo thông tin từ công ty may cho biết, đầu năm nay công ty đã ký hợp đồng bảo hiểm cháy nổ với thời hạn 1 năm với một công ty bảo hiểm lớn của nước ngoài, với phí hợp đồng hơn 1,1 tỷ đồng. Tổng số tiền mà đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm phải thanh toán cho bên mua là hơn 550 tỷ đồng.

cháy
Công ty may Kwong Lung - Meko đóng phí bảo hiểm hơn 1,1 tỷ đồng/năm nên sẽ công ty bảo hiểm bồi thường 550 tỷ đồng. Ảnh: Kênh 14

Ông Võ Thanh Hùng, Trưởng Ban quản lý KCX-KCN cho biết, công ty đã hoàn thành xây dựng 1 nhà máy tại KCN Trà Nóc 2 với số lượng công nhân hoạt động là 800 người và sẽ chuyển thêm từ nhà máy bị cháy sang đây 200 người. Công ty có kế hoạch tiếp tục di dời để sử dụng hết công suất của nhà xưởng mới. Đồng thời, ông Hùng cũng đề xuất trước mắt Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động Cần Thơ lên danh sách, có phương án hỗ trợ công nhân phải ngừng việc, trước mắt là hỗ trợ 3 tháng lương/người.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đến thăm hỏi và trao 260 phần quà (trị giá 350.000 đồng/phần) cho công nhân của Công ty Kwong Lung - Meko.

Xuyến Chi

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.