Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/08/2018, 16:50 PM

Công ty Hai Thành thua kiện khách hàng

(NTD) - Dù khách hàng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, Công ty Hai Thành vẫn không làm các giấy tờ liên quan về đất và các căn hộ cho người mua... dẫn đến, khách hàng phải khởi kiện ra tòa để đòi quyền lợi của mình.

Vừa qua, TAND quận Bình Tân đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ chung cư và hợp đồng góp vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và nhà ở” giữa bà Trương Thị Thủy Trường đối với Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành (Công ty Hai Thành).

Theo hồ sơ vụ án, bà Trường ký hợp đồng với Công ty Hai Thành mua 14 căn hộ với tổng giá trị gần 9,5 tỷ đồng (quận Bình Tân). Bên cạnh đó, bà Trường còn ký hợp đồng với Công ty Hai Thành mua 9 nền nhà tại khu dân cư Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM với giá trị hơn 19 tỷ đồng.

MS_02Phi_cnh_BT_B_2
Phối cảnh khu dân cư Bình Trị Đông B.

Đối với 14 căn hộ, theo phụ lục 1, phương thức thanh toán hợp đồng mua bán căn hộ, người mua được giữ lại 5% tiền mua nhà và thanh toán cho Công ty Hai Thành khi nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

Qua đó, bà Trường đã thanh toán 95% giá trị của 14 căn hộ với số tiền hơn 9 tỷ đồng. Đồng thời, bà Trường giữ lại 5% giá trị của 14 căn hộ với số tiền 473 triệu đồng.

Đến tháng 7/2013, sau khi giao đủ tiền theo thỏa thuận của hợp đồng và được Công ty Hai Thành xác nhận đã đủ điều kiện để nhận căn hộ. Lúc này, bà Trường nhận đủ 14 căn hộ và cho người đo đạc…

Tuy nhiên, khi tiến hành xác nhận thực tế của 14 căn hộ, bà Trường phát hiện diện tích của các căn hộ thiếu so với hợp đồng đã ký. Sau đó, bà Trường tiến hành thống kê diện tích thiếu và tính đơn giá…

Tiếp đó, bà Trường gửi công văn cho Công ty Hai Thành yêu cầu hoàn trả lại phần tiền do thiếu diện tích căn hộ hoặc trừ vào số tiền 5% giá trị còn lại của hợp đồng. Dù hoạt động giao dịch đã diễn ra trong 6 năm, nhưng đến nay Công ty Hai Thành vẫn chưa giải quyết vấn đề thiếu diện tích của các căn hộ. Ngoài ra, Công ty Hai Thành còn chưa làm giấy chứng nhận sở hữu căn hộ cho bà Trường.

Tương tự, đối với 9 lô đất bà Trường mua của Công ty Hai Thành, dù đã thanh toán tiền đầy đủ, nhưng đến nay bà Trường vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất.

Bức xúc trước cách làm ăn của Công ty Hai Thành, bà Trường đã khởi kiện ra tòa để đòi quyền lợi hợp pháp của mình.

Tại phiên tòa, sau khi nghị án, HĐXX buộc Công ty Hai Thành liên hệ với các quan chức năng có thẩm quyền để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà đối với 14 căn hộ và 9 nền nhà cho bà Trường.

Bên cạnh đó, trường hợp Công ty Hai Thành không thực hiện nghĩa vụ liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để làm thủ tục cấp các giấy tờ liên quan đến 14 căn hộ và 9 lô đất, thì bà Trường được quyền liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất.

Đối với phần diện tích thiếu, bà Trường yêu cầu Công ty Hai Thành phải bồi thường số tiền hơn 200 triệu đồng. Tuy nhiên, HĐXX yêu cầu bà Trường sớm có đơn khởi kiện về phần này và sẽ mở một phiên tòa khác để xét xử.

Quang Thuận

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.