Dữ liệu cũ
Thứ năm, 22/09/2016, 14:09 PM

Cộng đồng mạng nhân ái hơn với lỗi lầm của hoa hậu Phương Nga

(NTD) - Ngay sau khi phiên tòa xét xử hoa hậu bị hoãn, cộng đồng mạng xã hội bàn tán xôn xao, người ta "ném đá" đại gia Cao Toàn Mỹ - người góp phần đưa hoa hậu Phương Nga vào tù - vì nghi vấn cách chơi theo kiểu "chơi dơ", không có nghĩa là bênh vực hoa hậu và cũng không bảo vệ lối sống của người đẹp đang lâm nạn này. Có điều, cộng đồng mạng nhân ái hơn khi không vùi dập hoa hậu bằng một sự miệt thị lạnh lùng theo kiểu bênh chi thứ "rau sạch" sặc mùi..."đại gia".

Theo lời khai tại Tòa của hoa hậu Phương Nga, số tiền 16,5 tỷ đồng là "tình phí" trong vòng 7 năm giữa bị cáo và ông Cao Toàn Mỹ, có hợp đồng rõ ràng… Đồng thời, người bạn của Nga cũng thừa nhận có nhìn thấy bản hợp đồng “ái ân” này. Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, quê TP.Hà Nội) giành vương miện Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007.

Năm 2009, kết thúc việc học tại Cộng hòa Liên bang Nga, Hoa hậu về nước làm việc. Trong khoảng thời gian này, Nga quen biết ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, Giám đốc Công ty Vina Cyber).

Tại tòa, bị cáo Nga cho biết, cả hai quen biết qua facebook. Lúc này, ông Mỹ giới thiệu mình là giám đốc một doanh nghiệp và muốn mời Nga về làm các sự kiện.

img_1482-1305
Bị cáo Nga tại tòa sơ thẩm.

Năm 2012, giữa ông Mỹ và Nga nảy sinh tình cảm và Hoa hậu mong muốn có một mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài để tiến tới hôn nhân.

Tuy nhiên, hạnh phúc không gõ cửa, Nga nhận thấy người tình không có ý định "bền vững". Đồng thời, ông Mỹ cũng đã có vợ con nên đành giao kèo với ông này nếu muốn duy trì tình cảm.

Theo đó, "bên A" (đại gia Mỹ) phải đưa ra số tiền 16,5 tỷ đồng. Đổi lại, "bên B" (Nga) phải quan hệ tình cảm với "bên A" 7 năm. Trong thời gian đó, "bên B" không được phản bội và nếu vi phạm, phải trả lại toàn bộ số tiền (16,5 tỷ).

Bị cáo Nga cũng cho biết thêm, sau khi hợp đồng được ký kết, ông Mỹ thường xuyên lui tới nhà bị cáo, và mỗi tháng, "bên A" lấy cớ đi công tác để đưa "bên B" du lịch hai lần.

Đến năm 2015, Nga và vị đại gia nảy sinh mâu thuẫn không thể hàn gắn. Lúc này, Nga yêu cầu chấm dứt mối quan hệ thì ông Mỹ không đồng ý và đòi lại tiền.

Cũng theo Nga, việc buộc phải ra điều kiện là do ông Mỹ đã có gia đình nên nếu muốn quan hệ lâu dài mà không chịu bỏ vợ con thì phải trả tiền. Trường hợp không đồng ý thì vị giám đốc có thể rút lui, không ai ép phải ký hợp đồng. Đến ngay phương thức trả tiền thế nào bị cáo Nga cũng không ràng buộc, miễn là trả đủ, thậm chí hợp đồng bị cáo cũng đưa cho ông Mỹ cầm. Chưa hết, trong quá trình thực hiện (hợp đồng), ông Mỹ cũng dùng dằng nên mới có chuyện trả 16,5 tỷ đồng trong vài năm.

IMG_0018
"Đại gia" Mỹ trả lời câu hỏi của HĐXX

Tại Tòa, bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn của Nga và cũng bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”) khẳng định có nhìn thấy “Hợp đồng tình dục” dài khoảng 1-2 trang, nhưng không nhớ rõ nội dung, do chỉ nhìn sơ qua.

Theo Dung, vì Nga hoạt động trong làng giải trí, nhận cùng lúc số tiền lớn sẽ phát sinh điều tiếng không hay nên nhờ Dung nhận giúp một phần. Dung thừa nhận đã được anh Mỹ chuyển khoản 8,5 tỷ đồng và nhiều lần rút ra để đưa cho Nga.

Trước HĐXX, bị cáo Nga cho rằng, việc ông Mỹ đưa tiền mua nhà là hoàn toàn không có nên mình không phạm tội lừa đảo. Do vậy, Nga không đồng ý với kết luận điều tra cũng như cáo trạng và đã từng làm đơn khiếu nại, nhưng chưa được Viện KSND TP.HCM trả lời.

Trước những lời khai của các bị cáo tại tòa, HĐXX nhận thấy còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên quyết định hoãn phiên tòa và trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.

Ngay khi tạm kết thúc phiên tòa, cộng đồng mạng tỏ ra hoài nghi khi vụ án xuất hiện tình tiết lạ về một nhân vật bí ẩn mang tên Mai Phương khiến HĐXX phải tuyên tạm hoãn. Liệu tình tiết mới có làm thay đổi bản chất vụ án như những gì cáo trạng truy tố mà hoa hậu một mực cho rằng không đúng? Dù là đại gia hay hoa hậu cũng không được quyền vi phạm pháp luật, không được quyền tự cho mình một lối sống thiếu lành mạnh. Rõ ràng, hành vi của hoa hậu là sai trái, là đáng trách, điều đó đã rõ, chẳng ai bênh. Nhưng lỗi lầm của hoa hậu có thể dễ dàng được tha thứ nếu con người tỏ ra nhân ái hơn thay vì vùi dập hoa hậu xuống vũng bùn.   

Quang Bình

 


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.