Công an cảnh báo về bánh ngọt tẩm ma túy cần sa

Bánh Lazy Cakes thường gọi là "bánh lười", đây là một loại bánh ngọt có tẩm cần sa mới du nhập vào Việt Nam.

Ngày 4/12, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin cảnh báo về bánh Lazy Cakes thường gọi là “bánh lười”. Đây là loại bánh ngọt có tẩm cần sa mới du nhập vào Việt Nam.

Nhà chức trách nhấn mạnh “bánh lười” là loại ma túy được chế biến dưới dạng bánh ngọt. Nguyên liệu để làm bánh là cần sa, chiết xuất thành dung dịch.

Sau khi chiết xuất, hỗn hợp này tiếp tục được trộn với bột mỳ, trái cây khô, chocolate... rồi nướng, hấp thành bánh và đóng gói bán. Giá bán của loại bánh ma túy này khoảng 200.000-300.000 đồng/bánh.

Loại bánh ngọt "độc địa" này đã được du nhập vào Việt Nam khoảng 4 năm nay nhưng gần đây được các đối tượng đẩy mạnh mua bán nhằm che giấu sự phát hiện của các cơ quan chức năng, người sử dụng chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt có học sinh, sinh viên.

Khi sử dụng, chất ma túy sẽ ngấm nhanh vào máu khiến người dùng có cảm giác hưng phấn, ảo giác. Người sử dụng dễ buồn ngủ hoặc chỉ thích nằm, ngồi một chỗ rồi cười.

Loại bánh này được cảnh báo có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man. Đây là một dạng có chứa chất ma túy thuộc danh mục cấm, mới xuất hiện ở Việt Nam.

Hồng Hải

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…