Condotel phát triển quá nóng, Đà Nẵng “rốt ráo” xây dựng Quy chế quản lý

(NTD) - UBND TP.Đà Nẵng vừa có Văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan kiểm tra, nghiên cứu các quy định của pháp luật xây dựng Quy chế quản lý việc đầu tư xây dựng và vận hành các dự án có loại hình căn hộ khách sạn (condotel) và biệt thự du lịch (tourist villa) tại các khu vực trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng có công văn trình UBND thành phố đề cập đến việc phát triển “nóng” các loại hình condotel và tourist villa trên địa bàn, nhất là các vị trí ven biển, các khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan và các khu vực quy hoạch dịch vụ, du lịch không đảm bảo về kiến trúc cảnh quan và công tác quản lý quy hoạch đô thị.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng việc phát triển quá nhanh các Condotel và tourist villa đã gây sức ép lên hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của khu vực lân cận và không đảm bảo phục vụ nhu cầu hạ tầng kỹ thuật và xã hội (trường học, bệnh viện, thiết chế văn hóa...) cho chính cư dân của dự án. Đặc biệt, ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua khi họ không hiểu biết đầy đủ quy định về loại hình này, khả năng lớn xảy ra khiếu kiện về sau.

9b3526a4-b553-437a-9382-a132aa6d0419-1490618740890
Các condotel phát triển dày đặc trên tuyến đường ven biển Đà Nẵng. Ảnh: N.Vũ

Theo một báo cáo về thị trường bất động sản đầu năm 2017 của Savills Việt Nam, với 10 dự án condotel Đà Nẵng đang có 3.901 căn condotel, trong đó Q.Sơn Trà chiếm 50% căn hộ, Q.Ngũ Hành Sơn chiếm 44%. Hiện tại, Đà Nẵng có rất nhiều dự án căn hộ condotel đang được xây dựng. Nổi bật như: Ariyana Beach Resort and Suites Danang, F.Home, Vinpearl Condotel Ngô Quyền, Cocobay, Alphanam Luxury Apartment, Ocean Suites, Sun Premier Condotel Da Nang Heritage, Bavico Plaza Đà Nẵng, Anphanam Luxury Apartments…

Trước đó, báo cáo thị trường bất động sản Đà Nẵng quý 4/2016 của CBRE Việt Nam nhận định, năm 2017, bất động sản Đà Nẵng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh và bền vững. Điểm sáng là các dự án nghỉ dưỡng ven biển, chia sẻ lợi nhuận với nhà đầu tư thứ cấp theo mô hình căn hộ - khách sạn.

Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đặc biệt là condotel và tourist villa. Với tốc độ phát triển “chóng mặt”, việc chính quyền nơi đây tạo ra một quy chế quản lý sẽ giúp loại hình đầu tư condotel hiệu quả hơn, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích Nhà nước - chủ đầu tư - chủ sở hữu.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.