Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/12/2016, 10:52 AM

Con gái ông Trump sẽ làm công việc của đệ nhất phu nhân Mỹ?

(NTD) - Đài CNN ngày 16/12 (giờ VN) đưa tin ái nữ Ivanka Trump của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ tiếp nhận văn phòng của Đệ nhất Phu nhân Mỹ trong Nhà Trắng. Tin đồn này có thực không, và liệu cô sẽ đảm nhiệm tốt vai trò quan trọng này?

Văn phòng nằm ở Cánh Đông của tòa Bạch Ốc, là nơi Đệ nhất Phu Nhân Michelle Obama đang làm việc cho tới khi chồng bà mãn nhiệm vào trưa 20/1/2017.  Công việc này đáng lý ra là của bà Melania Trump. Tin tức lộ ra ngoài cho rằng cô Ivanka có thể là "chủ nhân" của văn phòng này và sẽ đảm nhiệm một số công việc của đệ nhất phu nhân, trong đó có việc Ivanka sẽ là cố vấn và cho cha mình trong một số vấn đề như biến đổi khí hậu. Cơ sở để đưa ra tin này, là hồi đầu tháng 12, Ivanka đã gặp cựu tổng thống Al Gore, một nhà hoạt động có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực biến đổi khí hậu.

Tờ The New York Times cũng đã từng nhận định Ivanka sẽ là một trong những "đệ nhất ái nữ" quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử của cha mình, sau khi ông Trump đắc cử, Ivanka cũng liên tục xuất hiện và có nhiều cuộc gặp gỡ quan trọng. Hôm 17/11, Ivanka đã có mặt tại buổi hội đàm giữa ông Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở tòa tháp Trump.

Sở dĩ xuất hiện thông tin này là vì bà Melania, vợ của ông Trump, sẽ sống tại thành phố New York cho tới khi cậu con trai út Barron kết thúc năm học rồi mới chuyển vào Nhà Trắng. Theo CNN,  Ivanka đã chọn lựa một số chính sách mà cô sẽ thúc đẩy trong chính phủ mới, cũng như lên kế hoạch thuê nhân viên và các trợ lý quan trọng. Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổng thống đắc cử Trump, ông Hope Hicks lại bác bỏ thông tin này.

TrumpIvanka
Ivanka Trump sẽ thực hiện “người đóng thế” trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ? (Ảnh: Reuters).

Tờ New York Daily cho biết thêm, ông Trump đã từng tuyên bố trên kênh Fox News Sunday rằng ông đang tìm kiếm một vị trí cho con gái Ivanka và con rể Jared Kushner ở trong chính quyền của mình, vì cả hai đều là “người có tài”.

Nay 34 tuổi, Ivanka kết hôn với nhà phát triển bất động sản Jared Kushner năm 2009, sinh được hai con và đang mang thai em bé thứ ba, hiện là Giám đốc điều hành nhãn hiệu thời trang riêng Ivanka Trump Collection, đồng thời giữ chức Phó chủ tịch công ty bất động sản The Trump Organization do chính bố cô thành lập. Công việc bận rộn, nhiều áp lực, không ít lần khiến Ivanka rơi vào tình trạng stress, tuy nhiên cô luôn cố gắng để cân bằng cuộc sống. 

Vì thế, cô luôn sắp xếp để sao cho cuộc họp cuối cùng trong ngày kết thúc trước 17 giờ 30.  Ivanka dành thời gian để nấu ăn, tắm táp và đọc sách cùng các con đến 20 giờ trước khi dành thời gian cho chồng, sau đó tiếp tục làm việc từ 23 giờ đêm cho tới khi xử lý hết tất cả các email. Ivanka khẳng định rằng biết cách tổ chức, sắp xếp công việc thì sẽ duy trì được sự cân bằng trong cuộc sống, nhất là bây giờ khi mùa tranh cử của bố vào đỉnh cao, cô luôn tự sắp xếp thời gian sao cho hợp lý. 

Ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm, biết cách ăn nói, Ivanka tự bản thân cũng đã xây dựng được tiếng tăm của mình khi là một doanh nhân thành đạt giống cha, hy vọng những khi ở bên Trump, cô sẽ giúp bố nhận thêm nhiều sự ủng hộ của cử tri và Đại cử tri đoàn.

                                                                                                        KHÁNH PHƯƠNG (Theo Reuters, 12/2016)

                                                           

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.